Doanh nghiệp tỉnh Wakayama tìm cơ hội hợp tác ở Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/3 tại Hà Nội, đoàn DN do ông Nisaka Yoshinobu - Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với các DN Việt Nam.

Trong chuyến đi lần này, các DN tỉnh Wakayama đã giới thiệu công nghệ, sản phẩm như hồng khô, cá ngừ, phụ kiện nội thất, máy giặt công nghiệp. Đặc biệt, Wakayama là nơi có di sản thế giới Kumano và Koya, là vương quốc các loại trái cây ngon hàng đầu Nhật Bản có thể thu hoạch quanh năm và là nơi “cội nguồn của ẩm thực Nhật Bản” vì thế ngành dịch vụ du lịch và công nghiệp chế biến thực phẩm từ trái cây ở đây rất phát triển.
Thứ trưởng Bộ TT&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi lễ sáng 12/3
Thứ trưởng Bộ TT&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi lễ sáng 12/3.
 “Chúng tôi rất mong được hợp tác sâu rộng với các DN Việt Nam để sản xuất và phân phối các sản phẩm đặc sản của Wakayama tại Việt Nam và ngược lại” – ông Nisaka nhấn mạnh. Thứ trưởng Bộ NN&PTNTT Lê Quốc Doanh khẳng định, Việt Nam tạo mọi điều kiện để các DN Nhật Bản nói chung và DN tỉnh Wakayama đến Việt Nam hợp tác và đầu tư. Quan điểm của Chính phủ Việt Nam là rất ủng hộ và khuyến khích các Bộ ngành, địa phương của hai nước tăng cường hợp tác và tìm hiểu lẫn nhau.

Trước đó, ngày 11/3, Thống đốc Nisaka và Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Cao Đức Phát đã ký văn bản hợp tác giữa Bộ này và tỉnh Wakayama trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần