Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tặng quà cho trẻ mồ côi, chắp cánh ước mơ đến trường

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 trường hợp được nhận hỗ trợ là những hoàn cảnh hết sức khó khăn, éo le. Các em đều mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà tuổi đã cao. Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nhận đỡ đầu, giúp đỡ các em số tiền 500 nghìn đồng/tháng, liên tục cho đến khi các em hoàn thành cấp học hiện tại của mình.

Không bao giờ xao nhãng trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Ngày 9/10, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tổ chức đoàn công tác tặng quà các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân với cộng đồng.

 Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tặng quà em Nguyễn Thị Thương tại thôn Yên Sơn (xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội)
Ông Phạm Hải Bằng - Ủy viên Ban chấp hành HANOIBA cho biết, đầu năm đến nay, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên các mặt kinh tế - xã hội là không thể phủ nhận. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp, doanh nhân là những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Các thành viên trong Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang rất nỗ lực để khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tuy nhiên, trách nhiệm xã hội luôn là điều các doanh nghiệp trong HANOIBA không bao giờ xao nhãng. Đầu mùa dịch Covid-19, HANOIBA đã ủng hộ 50 triệu đồng, đồng hành cùng các cơ quan chức năng mua khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí cho người dân trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ nông dân Gia Lai tiêu thụ gần 30 tấn dưa hấu. Các câu lạc bộ trực thuộc Hội cũng có nhiều hoạt đông thiện nguyện như CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh tặng quà ủng hộ huyện Mê Linh phòng chống dịch, CLB WEST 6536 phát cơm miễn phí cho người dân… Trước đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã xây dựng nhiều điểm trường cho trẻ em mầm non, tiểu học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

3 trường hợp được nhận hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội năm nay là những hoàn cảnh hết sức khó khăn, éo le. Các em đều mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà tuổi đã cao. Điểm đặc biệt, các biến cố trong gia đình chỉ mới xảy ra trong khoảng thời gian gần đây - khi tuổi đời của các em còn rất nhỏ.
 Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tặng quà em Nguyễn Phương Anh (trú thôn Thượng, xã Dương Hà,  huyện Gia Lâm, học sinh lớp 4A3 trường Tiểu học Tiền Phong)
Với mỗi trường hợp, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nhận đỡ đầu, giúp đỡ các em số tiền 500 nghìn đồng/tháng, liên tục cho đến khi các em hoàn thành cấp học hiện tại của mình.

"Đây là sự đóng góp của các thành viên trong HANOIBA. Chúng tôi mong muốn phần hỗ trợ này không chỉ động viên các em về mặt vật chất mà mang đến cho các em sự động viên, khích lệ để vững vàng trong cuộc sống. Cố gắng học giỏi, chăm chỉ, ý thức để trở thành những công dân có ích cho xã hội", Ủy viên Ban chấp hành HANOIBA chia sẻ thêm.

Chắp cánh ước mơ đến trường

Tại thôn Yên Sơn (xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), em Nguyễn Thị Thương (SN 2013) có mẹ mới mất do tai nạn giao thông, em không có bố. Hiện Thương được bà ngoại Nguyễn Thị Nam - 81 tuổi nuôi dưỡng trong căn nhà cấp 4 xây bằng đá ong, lụp xụp, xập xệ.

Gia đình bà cháu Thương là hộ nghèo trong thôn. Việc học hành của Thương và tiền sinh hoạt hàng ngày của 2 bà cháu chỉ trông vào sự hỗ trợ của người con gái thứ. Biết hoàn cảnh của Thương, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ 1 phần, trường cũng miễn học phí cho em. Tuy vậy, con đường đến trường của em còn nhiều gian nan, trắc trở. Mỗi lần nhắc đến cô cháu gái ngoan ngoãn, hiếu động, lễ phép, bà Nam lại rơi nước mắt.

Nhận phần quà của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nam phần nào vơi bớt được nỗi lo. Nhân dịp này, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ cũng gửi tới 2 bà cháu Thương phần quà ý nghĩa, thiết thực.

"Mong rằng trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nói riêng, các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xã hội, giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong cuộc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau", ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ chia sẻ.
 Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tặng quà em Nguyễn Kiều My (thôn Đài Bi, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh)

Tại trường Tiểu học Tiền Phong (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm), đoàn công tác đã trao phần quà cho em Nguyễn Phương Anh (SN 2011, học sinh lớp 4A3). Cách đây vài năm, Phương Anh còn có 1 gia đình hạnh phúc với bố mẹ và chị gái. Cuộc sống tuy vất vả nhưng em còn có sự chặm sóc, yêu thương của cha mẹ. Rất đột ngột, chỉ trong thời gian ngắn, Phương Anh đã mất cả cha lẫn mẹ.

Nói về nỗi đau của gia đình, bà Ngô Thị Hòa (66 tuổi) cho hay, Phương Anh là đứa trẻ rất ngoan ngoãn, hiếu học. Mong ước lúc nào của em cũng là được đến trường. Hiện tại, gia đình chỉ có 3 bà cháu sống với nhau. Cuộc sống nhờ cả vào trợ cấp của chính quyền, sự giúp đỡ của họ hàng và bà con làng xóm.

Cũng hoàn cảnh éo le như Phương Anh, em Nguyễn Kiều My (SN 2005), trú thôn Đài Bi, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, đột ngột mất cả cha và mẹ trong 1 thời gian rất ngắn. Người nuôi dưỡng My hiện là bà nội Nguyễn Thị Kim Cúc (64 tuổi, có tiền sử bệnh tim và mới bị tai nạn giao thông).

Trao phần quà hỗ trợ cho Phương Anh và Kiều My, đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội mong muốn các em tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần