Doanh nghiệp tuyển dụng trên 8.600 việc làm lương cao phục vụ Tết 2022

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Do nhu cầu mở rộng sản xuất phục vụ thị trường Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán và bổ sung nguồn lao động nghỉ đợt giãn cách xã hội nên nhiều DN tại Hà Nội và 5 tỉnh đang rất cần tuyển nhiều chỉ tiêu, với mức thu nhập đa dạng.

Hà Nội: Trên 1.000 việc làm, đa dạng vị trí công việc
Phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP (Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa) diễn ra ngày 25/11 thu hút 78 đơn vị, DN tham gia tuyển dụng 8.602 chỉ tiêu. Tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm đồng bộ giữa Sàn tại 215 Trung Kính, Sàn 144 Trần Phú và 13 Sàn/Điểm giao dịch việc làm vệ tinh. Riêng tại Sàn GDVL Hà Nội có 30 DN tham gia tuyển dụng 1.015 chỉ tiêu.
Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, đây là hoạt động hỗ trợ DN trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực. Đồng thời, cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động (NLĐ), học viên, sinh viên và các đơn vị, DN trên địa bàn Hà Nội.
Doanh nghiệp tuyển dụng trên 8.600 việc làm lương cao phục vụ Tết 2022 - Ảnh 1
 Người lao động được tư vấn trước khi ứng tuyển tại phiên giao dịch việc làm online ngày 25/11/2021. Ảnh: Thủy Trúc. 
Phiên GDVL trực tuyến có sự tham gia của nhiều DN lớn, uy tín tại các tỉnh, TP như Công ty CP Việt Chuẩn, Công ty TNHH Lock&Lock, Công ty CP Viễn thông FPT, Công ty TNHH Durian, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH H&S Tech.... Các công ty, DN tuyển dụng nhiều nhất ở vị trí Quản lý mua hàng, Nhân viên bán hàng, Nhân viên kỹ thuật, Cửa hàng trưởng, Kế toán tổng hợp, Kỹ thuật viên CNN, Kỹ sư quản lý chất lượng, Kỹ sư phân tích sản phẩm, Nhân viên IT, Công nhân sản xuất,...
Trong tổng số 30 DN tham gia phiên GDVL tại Hà Nội có 13 DN thuộc lĩnh vực Thương mại – dịch vụ; còn lại là Sản xuất, Siêu thị, May mặc. Các DN có nhu cầu tuyển dụng số lượng lao động nam, nữ ngang nhau điều này cho thấy nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến sự nhiệt tình, đam mê công việc, sáng tạo, xử lý tình huống và khả năng chịu được áp lực trong công việc của các ứng viên.
Cũng như phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 28/10, các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ cao nhất với 322/1.015 chỉ tiêu; trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 255 chỉ tiêu và 315 chỉ tiêu lao động phổ thông.
Nhân sự chất lượng cao lương tới 60 triệu đồng
Mức lương được các DN trên địa bàn Hà Nội đưa ra cho NLĐ đa dạng, tùy theo từng vị trí công việc. Mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng trở lên có 261 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí Kinh doanh, Quản lý, Giám sát, Trưởng – Phó phòng. Để ứng tuyển vào những vị trí này, NLĐ phải có kinh nghiệm và quản lý chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
Thậm chí, có những DN đưa ra mức lương rất cao cho vị trí quản lý, lao động chất lượng cao. Đơn cử, Công ty CP Sinh thái tuyển Giám đốc Marketing, với mức lương cứng 40 – 60 triệu đồng/tháng; chuyên viên Marketing lương 20 triệu đồng/tháng, chưa tính các khoản thưởng khác.
Doanh nghiệp tuyển dụng trên 8.600 việc làm lương cao phục vụ Tết 2022 - Ảnh 2
 Anh Nguyễn Trọng Đạo đến từ huyện Quốc Oai (Hà Nội) đang trả lời phỏng vấn trực tuyến tại phiên giao dịch việc làm kết nối 6 tỉnh, thành phố sáng ngày 25/11/2021. Ảnh: Thủy Trúc. 
Các DN đưa ra mức thu nhập từ trên 7 – 10 triệu đồng/tháng cho 325 chỉ tiêu, dành cho các vị trí việc làm ổn định như Kế toán, Nhân viên văn phòng, Lễ tân, Nhân viên kỹ thuật có tay nghề.
Đối với những NLĐ chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường, NLĐ làm công việc thời vụ, bán thời gian có mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng, với 224 chỉ tiêu. 165 chỉ tiêu còn lại được các DN và NLĐ thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của NLĐ.
Chỉ tiêu tuyển dụng nhiều, mức thu nhập đa dạng tùy theo vị trí việc làm cộng với các chế độ khác dành cho NLĐ nhưng việc tuyển dụng của các DN không dễ. Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu và sản xuất thương mại công nghệ Mặt Trời Trần Văn Thịnh chia sẻ: Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi có khoảng 1.000 lao động, nhưng đến bây giờ mới khôi phục được gần 50%. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng của DN trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh khá lớn. Phiên GDVL online tạo điều kiện rất tốt cho DN tuyển dụng lao động không chỉ trên địa bàn mà cả trong khu vực để hoạt động sản xuất diễn ra thuận lợi.
Doanh nghiệp tuyển dụng trên 8.600 việc làm lương cao phục vụ Tết 2022 - Ảnh 3
 Các DN tuyển dụng trực tiếp người lao động tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc. 
Vừa trực tiếp trả lời phỏng vấn online, NLĐ Nguyễn Trọng Đạo đến từ huyện Quốc Oai (Hà Nội) bộc bạch: Tôi đi xuất khẩu lao động từ Hàn Quốc trở về, 4 tháng nay do ảnh hưởng của dịch nên chưa tìm được việc làm. Hôm nay, thông qua Trung tâm DVVL Hà Nội tôi đã tiếp cận được với các DN. Tôi thấy các DN tương đối quan tâm đến NLĐ, có xe đưa đón đi làm và các hỗ trợ khác nên rất yên tâm. Tôi chỉ mong tìm được công việc với mức lương 10 – 15 triệu đồng để ổn định cuộc sống.
Trao đổi với báo chí về nhu cầu tuyển dụng lao động của các DN, Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội Vũ Quang Thành cho hay: Thời điểm này, hoạt động tuyển dụng của các DN diễn ra rất nhiều. Những ngành nghề có xu hướng tuyển dụng tăng là Thương mại – dịch vụ, Bán buôn – bán lẻ, Kinh doanh, Giao nhận, Vận tải...phục vụ cho hoạt động thương mại trong dịp Tết. Bên cạnh đó ngành Sản xuất, Ngân hàng, Tài chính, Thương mại điện  tử, Thông tin tuyên truyền tiếp tục gia tăng chỉ tiêu tuyển dụng.
Vì thế, Trung tâm DVVL Hà Nội phối hợp tổ chức phiên GDVL trực tuyến là hỗ trợ và tạo điều kiện cho NLĐ, DN đóng trên địa bàn các tỉnh, TP kết nối tuyển dụng. Qua đó, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động, tìm kiếm việc làm, góp phần điều tiết cân bằng cung – cầu lao động trong tình hình mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần