Doanh nghiệp và trách nhiệm với người tiêu dùng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động chương trình "Doanh nghiệp hành động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2017".

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Bộ Công Thương là cơ quan bảo trợ cho chương trình và Cục Quản lý cạnh tranh là đơn vị chủ trì tổ chức, giám sát và thực hiện chương trình.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho rằng, Chương trình nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, xã hội đối với người tiêu dùng nói riêng và người dân nói chung; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng, kinh doanh lành mạnh, bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bộ Công Thương kêu gọi và mời các doanh nghiệp tham gia chương trình này.
“Quan tâm đến người tiêu dùng cũng là một giải pháp để doanh nghiệp phát triển, là quan tâm đến doanh nghiệp của mình” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.
Đối tượng tham gia đăng ký chương trình là tất cả các DN kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên thị trường. DN sẽ đăng ký, cam kết với Cục Quản lý cạnh tranh về việc tự mình tổ chức hoặc phối hợp tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2017 theo một số nội dung như: Xây dựng tổng đài, quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, áp dụng quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại B.C.A; tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo cho cán bộ, công nhân viên và các đối tượng có liên quan về quyền của người tiêu dùng, cách tiêu dùng an toàn; sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; ưu đãi, tri ân khách hàng...
Chương trình được diễn ra từ ngày phát động đến hết tháng 3/2017. Việc đăng ký tham gia hoàn toàn miễn phí. Cục Quản lý cạnh tranh sẽ giám sát, đánh giá việc thực hiện, tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền vinh danh các doanh nghiệp làm tốt, có đóng góp cho xã hội và người tiêu dùng.
Cũng tại buổi lễ, Cục Quản lý Cạnh tranh đã trao giải thưởng cuộc thi Xây dựng đoạn phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần