Doanh nghiệp vận tải phải chuyển tuyến tiếp tục kêu lỗ

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của đại diện hàng chục doanh nghiệp (DN) vận tải thuộc diện điều chuyển luồng tuyến về Bến xe Nước Ngầm.

Các DN cho biết, sau gần 3 tháng chuyển bến họ vẫn chưa thể ổn định lượng khách, doanh thu sụt giảm.
 Toàn cảnh buổi làm việc sáng 15/3 giữa đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội và hàng chục doanh nghiệp (DN) vận tải 
Theo một số DN đang hoạt động trên các tuyến từ Bến xe Nước Ngầm đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An... dù đã chuyển về Bến xe Nước Ngầm gần 3 tháng nhưng lượng khách vẫn không ổn định, DN đang phải chịu lỗ. Các DN cũng mong muốn sớm nhận được câu trả lời từ các cấp, ngành chức năng về việc có hay không điều chỉnh lại việc sắp xếp luồng tuyến.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho hay, hiện các ý kiến của DN đã được Bộ GTVT thống nhất với TP Hà Nội trình lên Thủ tướng. Tuy nhiên, đến thời điểm này Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo tiếp.

“Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng của TP đang tích cực kiểm soát, xử lý nạn xe “dù”, bến “cóc” để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh vận tải” – ông Hà Huy Quang thông tin thêm.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN nghiêm túc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải và chủ trương sắp xếp luồng tuyến đã được Bộ GTVT và TP thống nhất. Tất cả các kiến nghị DN có thể tập hợp, gửi đến cơ quan chức năng để giải quyết. “Tất cả phải tập trung vì lợi ích của Nhân dân, TP trước hết” – ông Hà Huy Quang nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần