Doanh nghiệp Việt - Nhật hướng tới thực phẩm sạch

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 14 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia hoạt động thị sát nông trường, kết nối thương mại với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam cùng lĩnh vực.

Doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thông tin để hợp tác áp dụng công nghệ nhằm đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.
Ngày 12/9, Văn phòng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội tổ chức chương trình kết nối DN Nhật Bản - Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm phát triển ngành sản xuất trụ cột nông nghiệp với việc áp dụng cơ sở kỹ thuật, máy móc, vật tư nông nghiệp chất lượng cao của Nhật Bản, hướng tới nâng cao năng suất và giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam với các loại nông sản sạch và an toàn ngày càng tăng, do vậy cũng đòi hỏi tính an toàn cao trong các sản phẩm phân bón và thuốc trừ sâu...
JETRO thực hiện chương trình với mục đích đưa đoàn 14 DN Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đến Việt Nam, tham gia hoạt động thị sát nông trường và kết nối thương mại với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam cùng lĩnh vực.
Tham gia sự kiện DN hai nước đều chia sẻ đây là cơ hội tốt để cùng phát triển sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ chuyển giao công nghệ… Đơn cử, với lịch sử 70 năm thành lập, đại diện Công ty cổ phần Taiki Sangyo (Taiki Sangyo CO.,LTD) Yasuhara Soichiro chia sẻ, DN chuyên sản xuất máy sấy thực phẩm sử dụng điện làm nguồn nhiệt dùng trong chế biến nông sản chiếm thị phần số 1 trong thị trường này. Ưu điểm là không sử dụng nhiên liệu hoá thạch, bảo vệ môi trường và ít khi bị hư hỏng.
Hiện các sản phẩm từ giá rẻ đến máy sấy dạng lớn với giá khoảng 1.000 USD đã có mặt tại Mỹ, Kenya, Bangladeh, Trung Quốc, Lào, Campuchia… trong đó, Việt Nam kết quả phân phối sản phẩm cho Xoài. Về kế hoạch triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, DN sẽ quảng bá về công nghệ kỹ thuật sấy khô lấy lại màu sắc ban đầu của thực phẩm với nhiều loại nông sản.
“Muốn vậy, chúng tôi mong muốn kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm cung cấp sử dụng sản phẩm máy sấy một cách hiểu quả. Mục đích nhằm cung cấp thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng”, đại diện DN này nhấn mạnh.