Doanh nghiệp Việt - Nhật kết nối giao thương

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/5, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Sở KH&ĐT) phối hợp tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức Chương trình Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

 Các DN trao đổi giới thiệu sản phẩm tại sự kiện.
Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ DN ngành Công nghiệp hỗ trợ tiếp cận thị trường, DN Nhật Bản. Đồng thời, nằm trong chuỗi chương trình nâng cao năng lực DN trên địa bàn TP Hà Nội. Tham gia sự kiện có 24 DN hàng đầu Nhật Bản (Canon, Panasonic, Nittan...) và các DN Việt Nam trong ngành.
Thay mặt Trung tâm, Giám đốc Lê Văn Quân cho biết, DN có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước (GDP). Chính vì vậy, trong thời gian qua Chính phủ đặc biệt quan tâm công tác hỗ trợ, phát triển DN, rất nhiều chính sách, chương trình đã được Chính phủ, cũng như UBND TP Hà Nội ban hành nhằm hỗ trợ phát triển DN.

Trong đó, hoạt động xúc tiến đầu tư, hội nghị đối thoại với cộng đồng DN... được lãnh đạo TP đặc biệt quan tâm. Tất cả các chương trình hành động thiết thực trên thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, chính quyền TP với cộng đồng DN và quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo, tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng để DN hoạt động và phát triển. Do đó, trong những năm qua Hà Nội luôn là địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, hợp tác kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt như các nhà đầu tư: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Triển khai hoạt động trong chuỗi chương trình thuộc Dự án “Thu thập thông tin về DN ngành Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam”, Giám đốc Lê Văn Quân thông tin, Trung tâm là đơn vị đầu mối đã được tổ chức JICA lựa chọn là TP thí điểm thực hiện. Chương trình kết nối kinh doanh DN Việt Nam – Nhật Bản ngành Công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP là một hoạt động thiết thực hướng đến mục tiêu nhằm hỗ trợ 5 DN đã được tuyển chọn tham gia trong dự án chẩn đoán, cải tiến hoạt động lần này. Đó là hỗ trợ kết nối giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tới các DN Nhật Bản với mong muốn trở thành nhà cung ứng sản phẩm, nguyên vật liệu đầu vào.

“Mong rằng các DN Hà Nội và Nhật Bản tham dự ngày hôm nay với các nhu cầu kết nối sẽ trao đổi các thông tin cụ thể, hữu ích và cụ thể hoá được bằng các hành động hợp tác đầu tư giữa các DN”, ông Lê Văn Quân nói. Đồng thời khẳng định, Trung tâm sẽ luôn đồng hành, hợp tác, hỗ trợ các DN Nhật Bản trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội để cùng phát triển.

Trước đó, trong khuôn khổ dự án, Trung tâm đã phối hợp với JICA, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Tiếp cận nguồn vốn tài chính cho DN nhỏ và vừa” nhằm hỗ trợ tài chính và các mạng lưới hỗ trợ nguồn vốn cho DN ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần