Doanh nghiệp Việt tôn vinh giá trị Việt
Kinhtedothi - Ra mắt ô tô thương hiệu VinFast, điện thoại Vsmart, vươn lên vị trí thứ 6 trong Top các DN lớn nhất Việt Nam, giữ vững vị trí số 1 khối kinh tế tư nhân… Vingroup đang thể hiện khát vọng trở thành “thương hiệu quốc dân” chinh phục người Việt, và vươn tầm thế giới bằng những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và chất lượng.
Tin liên quan
-
VinFast tổ chức bình chọn 7 mẫu thiết kế ô tô thuộc dòng Premium
- Vinfast công bố lộ trình áp dụng giá '3 không' cho ô tô, xe máy điện
- Vingroup công bố 4 mẫu điện thoại Vsmart đầu tiên
Từ niềm tự hào thương hiệu Việt
Nói đến những thành công của Vingroup trong năm 2018, không thể không nhắc đến sự kiện ra mắt hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 tại triển lãm ô tô danh giá bậc nhất Paris Motor Show vào đầu tháng 10/2018. Bên cạnh việc điền tên Việt Nam lên bản đồ công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu, VinFast đã giúp cho thế giới hiểu rõ hơn về khát vọng Việt. Con số gần 8 triệu người Việt cùng theo dõi sự kiện đã khiến đây không chỉ còn là màn ra mắt của một DN mà đã trở thành lời tự giới thiệu của cả một quốc gia trước công chúng quốc tế với niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn dân tộc.
Chưa dừng lại ở đó, giữa tháng 12/2018, Vingroup lại một lần nữa mang đến cho người dân Việt Nam một sự kiện cực kỳ có ý nghĩa: Ra mắt 4 dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart (Joy 1, Joy 1+, Active và Active 1+). Công chúng hào hứng đón nhận các sản phẩm Vsmart bởi đây chính là những smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất từ A - Z tại Việt Nam. Đây là câu chuyện rất đáng tự hào, bởi điện thoại thông minh là một trong những sản phẩm công nghệ phức tạp nhất. Trước Vsmart, người Việt chưa từng làm chủ một nhà máy sản xuất điện thoại di động nào có quy mô lớn, mức độ hiện đại và có thể khép kín toàn bộ chu trình ra đời của sản phẩm công nghệ tinh vi này ngay từ trong nước.
Từ VinFast đến Vsmart, Vingroup đã chứng minh được rằng người Việt, với khát vọng và quyết tâm, với trí tuệ và cách làm bài bản, nghiêm túc, có thể làm chủ những lĩnh vực sản xuất phức tạp và hiện đại nhất của thế giới như ô tô và smartphone để sản xuất ra những sản phẩm mang IP Việt Nam, dành cho người Việt trước khi xuất khẩu đi khắp thế giới. Ở chiều ngược lại, cũng qua câu chuyện của VinFast và Vsmart để thấy rằng, người Việt không hề quay lưng lại với hàng Việt mà ngược lại, họ kỳ vọng rất lớn vào những DN “dám làm” và có năng lực “làm được” như Vingroup.
Sự kỳ vọng này sẽ là động lực cho các DN tư nhân Việt Nam, cùng với Vingroup tạo ra nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt với chất lượng, đẳng cấp đạt tầm khu vực và thế giới, được người Việt nhiệt tình đón nhận với niềm tin và niềm tự hào to lớn.
Nói đến những thành công của Vingroup trong năm 2018, không thể không nhắc đến sự kiện ra mắt hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 tại triển lãm ô tô danh giá bậc nhất Paris Motor Show vào đầu tháng 10/2018. Bên cạnh việc điền tên Việt Nam lên bản đồ công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu, VinFast đã giúp cho thế giới hiểu rõ hơn về khát vọng Việt. Con số gần 8 triệu người Việt cùng theo dõi sự kiện đã khiến đây không chỉ còn là màn ra mắt của một DN mà đã trở thành lời tự giới thiệu của cả một quốc gia trước công chúng quốc tế với niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn dân tộc.
Chưa dừng lại ở đó, giữa tháng 12/2018, Vingroup lại một lần nữa mang đến cho người dân Việt Nam một sự kiện cực kỳ có ý nghĩa: Ra mắt 4 dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart (Joy 1, Joy 1+, Active và Active 1+). Công chúng hào hứng đón nhận các sản phẩm Vsmart bởi đây chính là những smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất từ A - Z tại Việt Nam. Đây là câu chuyện rất đáng tự hào, bởi điện thoại thông minh là một trong những sản phẩm công nghệ phức tạp nhất. Trước Vsmart, người Việt chưa từng làm chủ một nhà máy sản xuất điện thoại di động nào có quy mô lớn, mức độ hiện đại và có thể khép kín toàn bộ chu trình ra đời của sản phẩm công nghệ tinh vi này ngay từ trong nước.
Từ VinFast đến Vsmart, Vingroup đã chứng minh được rằng người Việt, với khát vọng và quyết tâm, với trí tuệ và cách làm bài bản, nghiêm túc, có thể làm chủ những lĩnh vực sản xuất phức tạp và hiện đại nhất của thế giới như ô tô và smartphone để sản xuất ra những sản phẩm mang IP Việt Nam, dành cho người Việt trước khi xuất khẩu đi khắp thế giới. Ở chiều ngược lại, cũng qua câu chuyện của VinFast và Vsmart để thấy rằng, người Việt không hề quay lưng lại với hàng Việt mà ngược lại, họ kỳ vọng rất lớn vào những DN “dám làm” và có năng lực “làm được” như Vingroup.
Sự kỳ vọng này sẽ là động lực cho các DN tư nhân Việt Nam, cùng với Vingroup tạo ra nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt với chất lượng, đẳng cấp đạt tầm khu vực và thế giới, được người Việt nhiệt tình đón nhận với niềm tin và niềm tự hào to lớn.
Smartphone của Vingroup gây sốt trên thị trường công nghệ. |
Các sản phẩm của VinFast hay Vsmart là “trái ngọt” đầu tiên trong định hướng phát triển của Vingroup, chuyển từ các ngành kinh doanh truyền thống sang định hướng công nghệ và công nghiệp với sự quyết liệt bước ra khỏi vùng an toàn để bước vào nền kinh tế số. Có thể nói, việc Vingroup định hướng Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại dịch vụ là 3 trụ cột chính thể hiện tầm nhìn chiến lược khôn ngoan của DN này.
Trong khi thực hiện đầu tư trọng điểm vào 2 mảng mới là công nghệ và công nghiệp với mục tiêu gieo mầm cho tương lai thì mảng số 3 là thương mại dịch vụ - vẫn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ để trở thành nguồn lực vững chắc cho đường dài phát triển. Bằng chứng là Vingroup vẫn tiếp tục vươn lên vị trí thứ 6 trong top 500 DN lớn nhất Việt Nam, sánh ngang với các Tập đoàn Nhà nước trọng điểm như Điện lực, Dầu khí, Viettel… và các DN FDI hàng đầu như Samsung, Honda.
Chỉ 4 tháng sau khi công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, Vingroup đã có trong tay những sản phẩm đầu tiên để đưa Tập đoàn tiến những bước vững chắc vào kỷ nguyên kinh tế số. Với xe máy điện thông minh và ô tô VinFast, cùng điện thoại thông minh Vsmart, Vingroup đang khẩn trương xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ thông minh đồng bộ và tiện ích theo định hướng Thiết bị thông minh - Căn hộ thông minh - Đô thị thông minh. Hệ sinh thái này sẽ được ứng dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống, không chỉ có phần cứng mà còn bao trùm phần mềm và dịch vụ cộng thêm trên nền tảng ứng dụng này.
Sự thay đổi mạnh mẽ về chất của Vingroup trong năm 2018 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của khối DN dân doanh, cũng như định hướng đúng đắn của Chính phủ kiến tạo. Với tiềm lực mạnh mẽ, sự phát triển đột phá và tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Vingroup đang dần trở thành thương hiệu quốc dân và tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng DN Việt.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
-
Thủ tướng: Đưa Việt Nam trở thành công xưởng đồ gỗ và lâm sản thế giới
Kinhtedothi - Sáng 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ ...XEM THÊM -
Tỷ giá trung tâm tăng, các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá trao đổi USD
Kinhtedothi – Sáng nay (22/2), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 3 đồng so ...XEM THÊM -
Giá vàng lao dốc, kinh tế Mỹ cho thấy dấu hiệu suy giảm sẽ hỗ trợ cho vàng
Kinhtedothi – Sáng nay (22/2), giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh. Vàng thế giới mất hơn 12 USD/oz so với chốt...XEM THÊM -
Nắng ấm, giá rau xanh giảm mạnh
Kinhtedothi - Từ sau Tết Nguyên đán tới nay, thời tiết nắng ấm tạo điều kiện cho các loại rau phát triển nhanh. Nguồn...XEM THÊM -
Lỗ hổng trong quản lý thương mại điện tử
Kinhtedothi - Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, chính sự tăng trưởng nóng trong ...XEM THÊM -
“Nhờn” kiểm toán, ngân sách thất thu
Kinhtedothi - Kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã chỉ ra và đề xuất xử lý nhiều sai phạm liên quan đến...XEM THÊM
-
Cấp bách ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi
Kinhtedothi - Trước việc dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình, hiện ngành nông nghiệp Hà Nội đang tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống và ngăn chặn, không để dịch t...21-02-2019 09:54
- [Ảnh] Cảnh “ăn chực nằm chờ” săn tin thượng đỉnh Mỹ - Triều của phóng viên quốc tế
- Áo in hình Donald Trump - Kim Jong Un “cháy hàng” tại phố cổ Hà Nội
- Hà Nội triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi
- Cận cảnh những khu nhà, đất “vàng” dính sai phạm ở Đà Nẵng
- Kết quả chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND TP Hà Nội
- Hà Nội: Đảm bảo an toàn phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên
- Không khí lạnh bao trùm miền Bắc, vùng núi thấp nhất 12 độ C, Hà Nội mưa rét
- Liên tiếp xảy ra tình trạng ô tô bị ném đá trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
- Hà Nội rợp cờ hoa chào đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên