Doanh nhân trẻ cần nắm bắt cơ hội từ cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cho rằng đất nước đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất to lớn, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội vàng để Việt Nam đi tắt đón đầu. Các doanh nhân trẻ cần nắm bắt tốt cơ hội này.

Ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh như vậy tại Lễ kỷ niệm 25 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội tối 22/12.
Doanh nhân trẻ xuất sắc và doanh nhân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh được trao giải thưởng hồi tháng 10/2018. (Nguồn: TTXVN)
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có khí thế, sức sống rất mạnh mẽ.
Trong giai đoạn đất nước khó khăn, bắt đầu bình thường hóa quan hệ với với các tổ chức tiền tệ quốc tế, những doanh nhân trẻ đã có khát vọng cháy bỏng, mong muốn đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng đất nước, sánh vai với các bạn bè trong khu vực và trên thế giới.
Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ phải thực sự là cầu nối giữa các doanh nhân và chính quyền, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.
Hội cũng cần tạo dựng sân chơi cho doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội hay, kinh nghiệm tốt, là chỗ dựa bền vững để cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Từ Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam được thành lập từ năm 1993 với 15 thành viên ban đầu, đến nay mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế với hơn 10.000 hội viên, trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp hàng đầu trên cả nước.
Hội Doanh nhân trẻ có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của Việt Nam, là cầu nối quan trọng đưa các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đoàn thanh niên đến với cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam.
Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, tổng doanh thu hằng năm đạt trên 25 tỷ USD. Phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam qua từng giai đoạn đã hình thành một lớp doanh nhân trẻ tiêu biểu, nắm giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn; là những nhân tố góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của đất nước.
Trước đó, chiều 22/12, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tọa đàm “Doanh nhân trẻ - 25 năm cùng khát vọng Việt Nam."
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về tình hình kinh tế Việt Nam trong 30 năm đổi mới, vai trò của của kinh tế tư nhân, vai trò của doanh nhân trẻ Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế đất nước đồng thời xác định giá trị cốt lõi, tầm nhìn và trách nhiệm của một tổ chức đại diện cho tiếng nói của hàng trăm nghìn doanh nhân trẻ trong cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần