Doanh thu bán tour tại VITM Hà Nội 2018 ước đạt hơn 245 tỷ đồng

Tin và ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo) diễn ra Lễ Bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018, khép lại 4 ngày hoạt động sôi nổi từ 29/3 – 1/4.

Trong những ngày qua, VITM Hà Nội 2018 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đã quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, tham gia các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch. Với 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ.
 Đại diện Ban Tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.
Sau 3 ngày đã có khoảng 60.000 lượt người đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô hàng đầu khu vực. Hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân.
Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng. Hình ảnh các gian hàng luôn chật kín khách đến tìm hiểu và mua sản phẩm du lịch là minh chứng cho sự thành công của Hội chợ.
Tại VITM Hà Nội 2018 hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch, tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia Hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. 
  Ban Tổ chức cảm ơn các Doanh nghiệp tài trợ cho Hội chợ.
VITM Hà Nội 2018 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ, có thể kể đến như gian của Vietravel, Saigontourist, tập đoàn Flamingo, khu gian hàng ẩm thực…. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia cũng được đầu tư rất công phu, đẹp mắt, mang đặc trưng của mỗi quốc gia đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 6 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.
VITM Hà Nội 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam, Giám đốc lữ hành, Giám đốc khách sạn tiêu biểu, Sản phẩm du lịch độc đáo, đặc biệt đã vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.
  Đại diện Ban Tổ chức trao Giải thưởng Gian hàng có quy mô lớn nhất.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội chợ, 18 sự kiện bao gồm hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo về các vấn đề chuyên môn của ngành du lịch đã diễn ra như Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo Khoa học “Bảo tồn và phát triển Ẩm thực truyền thống Việt Nam”, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch, và nhiều chương trình xúc tiến du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, của Tổng cục du lịch, các Sở quản lý du lịch và nhiều cơ quan có liên quan.
Đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2018, theo phương thức điều tra của dự án do EU tài trợ, Ban tổ chức đã thực hiện một cuộc khảo sát lấy ý kiến của các đơn vị tham gia Hội chợ để thu nhận một số thông tin đánh giá về Hội chợ VITM Hà Nội 2018.
Về tổng thể, đã có 81,2% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 16,6% đánh giá đạt yêu cầu và 2,2% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 94,6% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 20% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 5,4% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.
  Đại diện Ban Tổ chức trao Giải thưởng Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất.
Phát biểu tại Lễ Bế mạc, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ bày tỏ: Hội chợ VITM Hà Nội 2018 đã đạt được kết quả cao là nhờ sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, sự tham gia của Tổng cục Du lịch, của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch các nước là thị trường chính của Du lịch Việt Nam và cuối cùng chính các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, chủ thể của Hội chợ VITM đã tạo nên sự thành công của Hội chợ.