Doanh thu của Apple mỗi ngày đạt 1 tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc thu về 91,8 tỷ USD trong 92 ngày cuối năm, đây được xem là mức doanh thu kỷ lục trong một quý của Apple

Theo báo cáo từ Apple, trong 92 ngày cuối năm 2019, Apple thu về 91,8 tỷ USD doanh thu, tức gần một tỷ USD mỗi ngày. Đây được xem là mức doanh thu kỷ lục trong một quý của Apple, kéo theo mức lợi nhuận quý cũng cao nhất từ trước đến nay, đạt 22 tỷ USD.
Trước đó, các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Apple sẽ đạt khoảng 88 tỷ USD trong ba tháng của mùa mua sắm cuối năm 2019, nhưng kết quả kinh doanh đã cho thấy họ đã thành công hơn mong đợi.
Ảnh minh họa
Trong 3 tháng 10, 11, 12/2019 - cũng là thời điểm mua sắm trước nghỉ lễ ở phương Tây, lượng thiết bị Apple được kích hoạt mới liên tục tăng và đến nay đã có tổng 1,5 tỷ thiết bị của Apple đang hoạt động trên khắp thế giới.
Apple vẫn duy trì việc giữ bí mật doanh số của sản phẩm, tuy nhiên, trong báo cáo lần này, hãng đã lần đầu hé lộ doanh thu theo từng mảng kinh doanh. Trong 3 tháng cuối năm, iPhone đã giúp Apple thu về 55,96 tỷ USD; iPad là 5,98 tỷ USD; máy tính Mac 7,16 tỷ USD; dịch vụ 12,72 tỷ USD. Mảng thiết bị đeo, đồ gia dụng & phụ kiện bao gồm các sản phẩm như đồng hồ Apple Watch, loa HomePod, tai nghe Airpods cũng giúp hãng này thu về 10,01 tỷ USD.
Sau báo cáo kinh doanh, cổ phiếu của Apple cũng tăng gần 3%, nâng giá trị vốn hóa của công ty lên mức gần 1,4 nghìn tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần