Doanh thu nghìn tỷ, VNI bứt phá chinh phục TOP 5

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Gia nhập câu lạc bộ DN có doanh thu nghìn tỷ, mục tiêu của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) hướng đến TOP 5 năm 2025 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cùng tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin mang lại tiện ích cho khách hàng”, đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Với thành tích đạt được trong năm 2019, VNI đã nhận nhiều phần thưởng xứng đáng như: Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thương hiệu mạnh Việt Nam, TOP 10 DN bảo hiểm phi nhân thọ uy tín...
Lấy công nghệ làm cốt lõi
Thành lập năm 2008, VNI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính. Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh thông tin, ngay từ năm 2016, VNI đã chuyển đổi mô hình tổ chức thành tổng công ty, kiện toàn bộ máy tổ chức, thu hút nhân sự, mở rộng mạng lưới đơn vị thành viên, hợp tác với nhiều đối tác, kênh bán khách hàng lớn; hơn 100 sản phẩm bảo hiểm như: Bảo hiểm hàng không, ô tô - xe máy, tài sản kỹ thuật, tàu thuyền, hàng hóa, du lịch, con người,... cũng như nghiệp vụ (khai thác, giám định bồi thường, nhận, nhượng tái bảo hiểm) và các quy trình kiểm soát đã được rà soát, điều chỉnh và chuẩn hóa trong nội bộ.
 

 Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh (thứ 3 từ trái sang) trong lễ ký kết hợp tác với ABBANK. Ảnh: Hoàng Anh

Hơn 10 năm qua, VNI không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ vào kinh doanh, tăng cường hợp tác với các tổ chức, DN, ngân hàng, bán bảo hiểm qua trung tâm đăng kiểm, sàn thương mại điện tử, ví điện tử, website: ebhhk.com.vn, hợp tác với nhiều Garage, trung tâm cứu hộ giao thông, bệnh viện, triển khai giám định bồi thường online (My VNI) để phục vụ khách hàng tốt nhất… Nữ doanh nhân này chia sẻ thêm, VNI và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ký thỏa thuận hợp tác, ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau...
VNI tiếp tục ký hợp tác toàn diện mang lợi ích cho khách hàng với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và các ngân hàng khác. Đặc biệt, thông qua ứng dụng My VNI, các giám định viên có thể rút ngắn thời gian thu thập thông tin giám định về tổn thất của khách hàng (chỉ mất khoảng 5 - 10 phút để khai báo thông tin), dễ dàng kiểm soát được tình trạng hồ sơ đang xử lý giúp thu gọn quy trình giám định và nâng cao chất lượng, cũng như tiến độ giải quyết bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới tại VNI.
“Với định hướng lấy CNTT là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển hệ thống, bắt kịp với xu hướng InsurTech (công nghệ bảo hiểm) trong ngành bảo hiểm, việc triển khai ứng dụng My VNI trong việc khai báo bồi thường online sẽ mang lại những trải nghiệm thuận tiện hơn, cải tiến phương thức thông tin, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, tiến độ giải quyết hồ sơ cho đối tác” - nữ doanh nhân khẳng định.
Sẵn sàng vượt thách thức
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh cho biết, tổng doanh thu năm 2019 của VNI đạt hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó bảo hiểm đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 29% so với cùng kỳ. “Năm thứ 13, VNI trong Bảng xếp hạng VNR500 được nghiên cứu và công bố nhằm tôn vinh những DN có quy mô lớn nhất Việt Nam.
VNI đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với tốc độ tăng trưởng doanh thu trong TOP trên thị trường (tăng tưởng hơn 35,6% so cùng kỳ), thị phần tăng 3 bậc xếp vị trí 13/30 DN bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019” - bà Thanh tự hào. Thời gian tới, VNI tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng nhằm tăng năng lực tài chính tham gia vào tất cả dịch vụ bảo hiểm trên thị trường, đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT vào quản trị DN, ứng dụng hóa đơn, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, chữ ký số, giám định, bồi thường online, đẩy mạnh dịch vụ call center, telesale, bán bảo hiểm online (ebhhk.com.vn) giúp khách hàng mua bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi và cam kết phục vụ khách hàng tốt nhất.
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh nhấn mạnh, mục tiêu năm 2020 của VNI là "Bứt phá để chinh phục đỉnh cao", doanh thu bảo hiểm phấn đấu đạt trên 2.000 tỷ đồng. Mục tiêu, VNI chinh phục TOP 10 năm 2020 và hướng đến TOP 5 năm 2025 thị trường bảo hiểm Việt Nam.
VNI đã ủng hộ và đóng góp cho chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt, tặng nhà nghĩa tình đồng đội tại Bến Tre, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì biển đảo Việt Nam, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật,...  Tết 2020 là năm thứ hai VNI đồng hành cùng chương trình “Tết nghĩa tình” với báo Kinh tế & Đô thị tặng quà gia đình chính sách tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần