Hà Nội: Độc đáo 12 con giáp “khoác áo” xanh trong Công viên Thống Nhất

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công viên Thống Nhất đang trở thành điểm thu hút ấn tượng trong dịp Tết đến Xuân về khi 12 con giáp được “khoác áo” cây xanh.

Không quá khó để tìm, ngay cổng chính Trần Nhân Tông của Công viên Thống Nhất, hình ảnh 3 con giáp (gọi là mô hình hoa lập thể ), Dậu - Tuất - Hợi, nói lên quá khứ - hiện tại - tương lai tạo nên một khối ấn tượng và lạ mắt. Tiếp sau hai bên đường trục chính đến đài phun nước là 9 con giáp còn lại, mỗi con vật là một khối thống nhất.
Cùng đó, hai bên cánh phải, trái trục đường, cách khoảng 500m mỗi bên là hai khối vườn, với những đàn hưu nai, ong bướm cũng được tạo từ cây xanh sắc màu và hoa, khiến cho Công viên Thống Nhất có sự cân đối hài hòa và điểm nhấn rõ nét, vừa mang sự tươi mới, thú vị, vừa mang sự bình yên đến với mỗi khách tham quan khi đến đây, dịp Tết đến Xuân về.
Theo tìm hiểu của PV, mỗi con giáp được dựng từ khung sắt, được bọc bởi lớp lưới, phần chân được bện bằng dây thừng mềm, có độ cao từ 2-3 mét. Một số bộ phận như mắt, tai, chân, sừng... được làm từ các sợi thừng bện chặt. Bên ngoài sẽ được trồng phủ lớp cây lá màu. 
Theo ông Ma Kiến Hán, Trưởng phòng Kế hoạch - kỹ thuật, công ty NHH MTV Công viên Thống Nhất, cho biết: “Công ty đã phải huy động gần 100 công nhân tay nghề bậc cao, thực hiện trong vòng 1 tháng để hoàn thành công trình nghệ thuật chào năm mới này. Rút kinh nghiệm năm ngoái, 12 con giáp năm nay chúng tôi tạo thảm hoa dưới mỗi chân con vật bằng trạng nguyên và cúc Đà Lạt làm nổi bật mô hình con giáp nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên do thời tiết rét đậm nên trong quá trình hoàn thành rồi vẫn phải trồng dặm, bổ sung cây không đảm bảo để lúc nào 12 con giáp cũng đẹp"
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng: