Độc đáo Công viên vườn tượng APEC

Doãn Thành - Thanh Quảng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vườn tượng công viên APEC ở phía tây Cầu Rồng gần với Bảo tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng có tổng diện tích hơn 3000 m2, gồm các tác phẩm từ 21 nền kinh tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng, vào ngày 9/11 tới đây Ban thư ký APEC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai trương công viên APEC, là nơi sắp đặt 21 bức tượng nghệ thuật từ 21 nền kinh tế thành viên.
Vườn tượng công viên APEC được đặt ở phía tây Cầu Rồng gần với Bảo tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng với tổng diện tích hơn 3000 m2, trong đó diện tích xây dựng sân gạch, lối đi chiếm hơn 752 m2, phần còn lại là cây xanh, thảm cỏ và khu vực đặt tượng biểu trưng của 21 nền kinh tế APEC.
Những tác phẩm của 21 nền kinh tế APEC đặt ở đây được chọn lựa kỹ về tính thẩm mỹ, ý nghĩa muốn truyền tải và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi nền kinh tế sẽ tự thi công tác phẩm và gửi đến cho nước chủ nhà Việt Nam lắp đặt. Việc vận chuyển chủ yếu được thực hiện qua đường biển.
Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng Huỳnh Văn Hùng cho biết, APEC 2017 diễn ra với nhiều sự kiện, nhưng để đọng lại lâu dài trong người dân, du khách đó chính là công viên tượng đá của 21 nền kinh tế APEC. Vì lẽ đó, Công viên APEC 2017 rất có ý nghĩa và được quan tâm, chăm sóc công phu.
Được biết, công viên tượng đá không chỉ là nơi tham quan mà còn là nơi các phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế trồng cây lưu niệm trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Một số hình ảnh công viên tượng APEC 2017:
Vườn tượng công viên APEC có tổng diện tích hơn 3000 m2.