Độc đáo đêm trình diễn thứ 3 của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017

Theo Báo Điện tử ĐCSVN
Chia sẻ Zalo

Tối 27/5, với chủ đề “Kim”, đêm trình diễn thứ 3 của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) tiếp tục diễn ra với những màn pháo hoa độc đáo, ấn tượng của 2 đội đến từ Trung Quốc và Anh.

Phát biểu khai mạc đêm pháo hoa Kim, ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng nhấn mạnh: "Trong những năm qua, TP Đà Nẵng đã vinh dự được chọn là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Để có được những thành công đó, phải kể đến sự kiện quan trọng góp phần xây dựng nên thương hiệu TP Đà Nẵng, đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Trải qua 2 đêm thi, đêm thi thứ 3 hôm nay với chủ đề Kim sẽ được thể hiện sống động qua phần trình diễn của hai đội Trung Quốc và Anh".
 
Theo Ban tổ chức, Đội pháo hoa của Trung Quốc đã từng tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và đoạt giải Nhì năm 2012. Lần này, đến với DIFF 2017, Đội pháo hoa Trung Quốc- Zhong Licing sẽ có màn trình diễn tái hiện câu chuyện tình lãng mạn dựa trên bộ phim nổi tiếng Titanic. 2.000 quả pháo, 5 chương và mỗi chương sẽ gắn với một bài hát trong bộ phim, đội Trung Quốc hy vọng khán giả sẽ "yêu thích và say đắm với phần thể hiện của chúng tôi trong đêm Kim".
Trong khi đó, với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo hoa, đội Anh sẽ thể hiện chủ đề "Tỏa sáng Ngũ hành sơn" với một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp hài hòa yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn pháo hoa. Theo ông Mark Kensall - đội trưởng đội pháo hoa Anh Quốc hé lộ trước buổi thi đấu: "Chúng tôi sẽ kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như Rocks, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại... để cống hiến một đêm pháo hoa nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả".
Giữa các màn trình diễn pháo hoa là những tiết mục nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng. Nghệ thuật bài chòi của Đà Nẵng được tôn vinh qua đại cảnh "Vui hội mùa xuân" do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa - Thể thao TP Hội An và hơn 100 diễn viên trong các trang phục truyền thống trình diễn. Những nghệ sĩ cồng chiêng đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đăk Lăk đã mang hồn núi thiêng về bên dòng sông Hàn thơ mộng, qua tiết mục múa không gian văn hóa cồng chiêng Đăk Lăk.
Sau đây là những hình ảnh ấn tượng của các màn pháo hoa do 2 đội trình diễn trong đêm "Kim":
Đến với đêm "Kim", đội pháo hoa Trung Quốc kể lại câu chuyện tình lãng mạn dựa trên bộ phim Titanic nổi tiếng
Khi theo dõi những màn pháo hoa của đội Trung Quốc, nếu người xem thích thú với sắc màu của pháo hoa bao nhiêu thì nền nhạc du dương và lãng mạn càng tạo nên những thú vị rất mới khi trải nghiệm pháo hoa.
Với 2.000 quả pháo được bắn lên bầu trời bên sông Hàn Đà Nẵng, đội Trung Quốc đã tính toán, chia câu chuyện tình lãng mạn trên con tàu huyền thoại Tintanic thành 5 chương và mỗi chương được gắn với một bài hát trong bộ phim này.
Là một đội pháo hoa giàu kinh nghiệm và kỹ thuật pháp hoa cao, hiện Trung Quốc là quốc gia sản xuất pháo hoa lớn nhất thế giới...
....và với những gì họ thể hiện trong đêm Kim - đêm thứ 3 của Lể hội năm nay,

Trung Quốc hoàn toàn có lý do về những kỳ vọng của mình khi trình diễn pháo hoa bên sông Hàn Đà Nẵng.
Còn đối với đội pháo hoa đến từ Anh quốc, bài trình diễn trong đêm Kim cũng thật sự ấn tượng.
Đội Anh đã thể hiện chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn với một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp hài hòa yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn pháo hoa.
Pháo hoa của đội Anh đã vẽ lên bức tranh về núi Ngũ Hành sơn của Đà Nẵng với sắc màu đặc sắc và lộng lẫy...
Những khoảnh khắc kể về núi Ngũ hành sơn đầy cảm xúc pháo hoa.
Khép lại đêm diễn của đội Anh, người xem ra về nhưng vẫn còn lưu luyến không quên của đêm pháo hoa kể về núi Ngũ Hành sơn thơ mộng và nhiều cảm xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần