Độc đáo “Tết Mường Thanh”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 12/3, khi sắc màu hoa ban, hoa mận, hoa đào phủ kín trên khắp các bản làng Tây Bắc cũng là lúc hàng ngàn nhân viên của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trên khắp mọi miền đất nước hóa hức hòa vào không khí ngày Tết đặc biệt: “Tết Mường Thanh”.

 Đã thành truyền thống, “Tết Mường Thanh” là ngày lễ đặc biệt chào đón năm mới mang bản sắc riêng của các cán bộ, nhân viên làm việc tại Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh.
 “Tết Mường Thanh” được tổ chức vào ngày 12/3 hàng năm. 
 Thời điểm này được lựa chọn vì đây là lúc hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nở rộ, gọi mùa xuân về trên khắp các bản làng xa xôi, trên những đồng ruộng bậc thang rộng lớn và trong lòng mỗi người dân Tây Bắc với hy vọng mới về mùa màng bội thu, no đủ. Đây chính là những ngày đẹp nhất trên miền đất Tây Bắc – quê hương của thương hiệu Mường Thanh.
 Trong ngày Tết Mường Thanh – như ý nghĩa của một ngày Tết thực sự, các cán bộ, nhân viên Tập đoàn sẽ được thêm một ngày nghỉ, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, cùng các du khách tìm hiểu và trải nghiệm nét văn hóa riêng của vùng đất Tây Bắc.
 Năm 2018, ngày Tết truyền thống của người Mường Thanh được tổ chức trên quy mô lớn tại 50 khách sạn đang hoạt động trên khắp đất nước và tại nước bạn Lào. 
 Rất nhiều hoạt động diễn ra trong Tết Mường Thanh như: trang trí cây hoa ban tại sảnh khách sạn, chụp ảnh lưu niệm cùng trang phục váy Thái, thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Bắc, giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các đơn vị, tham gia các cuộc thi nội bộ…
Với chủ đề “Ẩm thực Tây Bắc”, các khách sạn Mường Thanh mong muốn nhân dịp này giới thiệu tới du khách gần xa những món ăn được chế biến công phu, độc đáo, truyền tải hữu hiệu nhất nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc.