Nô nức đón xem triển lãm “Hà Nội trong tôi” tại Hội báo toàn quốc 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong khuôn khổ của Hội báo toàn quốc 2019, triển lãm “Hà Nội trong tôi” với chủ đề "Tinh hoa Làng nghề - phố nghề" đã mang đến hơn 80 tác phẩm cho người xem.

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" do báo Kinh tế & Đô thị, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" tại Hội báo toàn quốc 2019 có chuyên đề lần này là "Làng nghề, phố nghề".
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và lãnh báo Kinh tế & Đô thị tham quan tại triển lãm.
Triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các thành viên trong Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên là nơi quy tụ những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các thành viên trong Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên.
Tham quan triển lãm, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những tác phẩm mang đậm chất báo chí, thể hiện được nét văn hóa của các làng nghề - phố nghề của Hà Nội. Cũng qua triển lãm, những hình ảnh này sẽ quảng bá được nét văn hóa của Hà Nội với nhiều người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Mang đến Hội báo toàn quốc 2019, những tác phẩm tại triển lãm được xem như bức tranh lớn khắc họa hình ảnh nhộn nhịp, sôi động của phố nghề Hà Nội trong các tác phẩm: "Nghệ nhân khảm tam khí Nguyễn Ngọc Trọng, phố Khâm Thiên - quận Đống Đa" của tác giả Lê Bích; "Nghệ nhân phố Hàng Bạc" của tác giả Hữu Tiệp; "Gia đình duy nhất trên phố Tô Tịch còn giữ nghề tiện gỗ" của Hữu Tiệp; "Miệt mài giữ nghề tranh dân gian Hàng Trống" của Lê Bích; "Chế tác tre trúc trên phố Hàng Vải", "Bánh cốm Hàng Than", "Đặc sản ô mai Hàng Đường" của Hồng Hạnh; "Nghệ nhân Nguyễn Phương Hùng (phố Lò Rèn) giữ lửa nghề" của Đặng Linh; "Phố Lãn Ông" của Thanh Hải.
Triển lãm thu hút nhiều lứa tuổi đến tham quan những tác phẩm độc đáo.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày những mảng màu rất đỗi chân thực, sinh động trong lao động, sản xuất ở các làng nghề thủ công mỹ nghệ vùng ngoại thành. Trong đó phải kể đến các tác phẩm: "Nét tinh xảo quạt giấy Chàng Sơn" của Xuân Đạt; "Sản xuất chao đèn ở Phú Vinh (Chương Mỹ)" của Đức Ninh; "Lồng chim Canh Hoạt - xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai" của Nguyễn Ngọc Văn; "Tuổi thơ làng Chuông - Thanh Oai" của Tuyết Minh; "Gốm Bát Tràng - Gia Lâm" của Hoàng Như Thính; "Gốm Kim Lan (Gia Lâm) có lịch sử cả nghìn năm đang dần hồi sinh" của Hồng Hạnh...
Cùng với đó, nhiều tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở các làng nghề truyền thống sản xuất sản phẩm ẩm thực: "Phơi bánh đa làm miến - Làng So, Quốc Oai" của Viết Mạnh; "Được nắng" của Văn Phúc; "Cốm Vòng - Hương vị mùa Thu Hà Nội" của Lê Bích; "Dẻo thơm bánh cuốn Thanh Trì" của Tân Thanh; "Làm mốc tương Đường Lâm, Sơn Tây" của Trương Thanh Bình; "Làng bánh tẻ Phú Nhi (Sơn Tây) món quà dân giã" của Hữu Tiệp; "Đặc sản cốm Mễ Trì" của An Khang...

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm trong sáng 15/3:
Triển lãm thu hút nhiều người tới tham quan ngay sau khi khai mạc.

Triển lãm thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan.

Các đại biểu và lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị chụp ảnh lưu niệm tại buổi triển lãm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần