Đội bóng cuối cùng của Anh bị loại khỏi Cup châu Âu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Everton thua đậm Dynamo Kyiv 2-5 trong trận lượt về Europa League tối 19/3, khiến các CLB Anh bị quét sạch hoàn toàn ở Cup châu Âu mùa này.

Sau Champions League là Europa League, nỗi buồn cứ kéo đến với nước Anh. Không có một đại diện nào của bóng đá xứ sương mù có mặt tại tứ kết các Cup châu Âu mùa này.
Cầu thủ Everton thất vọng sau trận thua đậm trên đất Ukraine. Ảnh: Reuters.
Cầu thủ Everton thất vọng sau trận thua đậm trên đất Ukraine. Ảnh: Reuters.
Trong trận lượt về vòng 16 đội Europa League, Everton thua đậm Dynamo Kyiv 2-5, qua đó rời cuộc chơi dù có chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi. Tuyến phòng ngự mắc sai lầm hàng loạt khiến nửa xanh thành Merseyside trả giá.

Trong hiệp một, chủ nhà Kyiv dẫn trước 3-1 buộc Everton đẩy cao đội hình tấn công. Những pha phản công chớp nhoáng giúp đội bóng Ukraine có thêm hai bàn trong hiệp hai. Phút 82, Phil Jagielka có bàn thắng rút ngắn tỷ số, khép lại ngày buồn.

Trước đó, cả Liverpool và Tottenham đều bị loại tại vòng 32 đội Europa League. Lần đầu tiên sau 20 năm, nước Anh không có một đội nào thi đấu ở tứ kết Cup châu Âu.

Italy có năm đại diện ở vòng 16 đội nhưng chỉ có hai đội lọt vào tứ kết là Napoli và Fiorentina. Đoàn quân của Rafael Benitez vượt qua Dinamo Moscow với tổng tỷ số 3-1. Trong khi Fiorentina đánh bại đội bóng đồng hương Roma 4-1 sau trận hòa 1-1 ở lượt đi. Inter thua đậm Wolfsburg 2-5 trong khi Torino thua Zenit 1-2.

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Europa League diễn ra vào tối nay, 20/3 sau lễ bốc thăm cho Champions League.

8 đội lọt vào tứ kết Europa League:

Fiorentina (Italy)

Napoli (Italy)

Dynamo Kyiv (Ukraine)

Dnipro (Ukraine)

Zenit (Nga)

Club Brugge (Bỉ)

Wolfsburg (Đức)

Sevilla (Tây Ban Nha)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần