Đổi ghế lái để né công an, tài xế vẫn bị phạt 17 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sử dụng rượu bia sau đó lái ô tô nên 1 tài xế ở Đà Nẵng đã đổi ghế lái nhằm né công an. Tuy nhiên, hành động này không qua mắt được cơ quan chức năng.

Tối 2/3, Tổ Tuần tra kiểm soát thuộc Đội Tuần tra - Dẫn đoàn Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Thăng Long (quận Cẩm Lệ). Khoảng 20h30, lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe ô tô BKS 43A - 329.78 do tài xế H. B. (trú quận Cẩm Lệ) điều khiển để kiểm tra.
 CSGT đo nồng độ cồn tài xế B.
Đã sử dụng rượu bia nên nam tài xế cố chạy xe cách tổ công tác một đoạn mới dừng lại, sau đó nhanh chóng đổi ghế lái với một người phụ nữ ngồi bên cạnh.
Hành động nhằm “né” công an của nam tài xế đã không qua mắt được các CSGT. Nam tài xế sau đó thừa nhận mình là người điều khiển phương tiện và đã có sử dụng rượu bia.
Kết quả kiểm tra, nồng độ cồn của tài xế B. là 0,389 mg/ lít khí thở. Không những thế, tài xế còn không xuất trình được giấy phép lái xe do đã bị tạm giữ trước đó. Với những vi phạm trên, tài xế B. bị phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng.
Cũng trong đêm 2/3, tổ công tác dừng xe ô tô BKS 43A - 377.60 do ông Đỗ Anh T. (trú huyện Hòa Vang) điều khiển để đo nồng độ còn. Kết quả, ông T. bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng do nồng độ cồn là 0,447mg/ lít khí thở.