Quang Hải, Văn Thanh, Tiến Dũng lọt vào đội hình tiêu biểu Asiad 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công bố mới đây của Fox Sport Asia, Olympic Việt Nam có tới 3 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu Asiad 2018, đó là những cái tên quen thuộc: Hậu vệ Bùi Tiến Dũng; Văn Thanh và tiền vệ Quang Hải.

Phong độ tuyệt vời của Mohamed Al-Shamsi giúp UAE là 1 trong 4 đội bóng xuất sắc nhất Asiad 18
Ở vị trí thủ môn, Fox Sport Asia lựa chọn Mohamed Al-Shamsi của Olympic UAE. Nguyên nhân, do thủ môn này góp công rất lớn trong việc giành chiếc huy chương đồng của đội bóng đến từ Tây Á. Dù chỉ thắng 1 trong 7 trận toàn giải nhưng phong độ tuyệt vời của Mohamed Al-Shamsi giúp UAE là 1 trong 4 đội bóng xuất sắc nhất Asiad 18, đặc biệt là màn trình diễn của anh trong loạt sút luân lưu tại bán kết.
Hậu vệ cánh phải: Vũ Văn Thanh (Việt Nam) có tên trong danh sách do phong độ cao đạt được từ vòng chung kết U23 châu Á đến giải lần này. Hậu vệ của CLB HAGL rất chịu khó tham gia các tình huống tấn công nhưng cũng đảm bảo rất tốt nhiệm vụ phòng ngự.
Ở cánh còn lại, hậu vệ Kim Jin-ya (Hàn Quốc) được lựa chọn đứng trong đội hình. Fox Sport Asia đánh giá, ở vị trí này, không ai có thể xuất sắc hơn Kim Jin-ah. Cầu thủ 20 tuổi này là nguồn năng lượng mạnh mẽ cho lối chơi tấn công của nhà vô địch Asiad 18 từ hành lang cánh trái.
Trong khi đó cặp trung vệ là sự kết hợp của Yugo Tatsuta (Nhật Bản) và Bùi Tiến Dũng (Việt Nam). Với việc Nhật Bản sử dụng hàng phòng ngự 3 người, Yugo luôn đóng vai trò trung tâm với khả năng đọc tình huống tốt, sự bình tĩnh và vững chãi, góp công lớn vào thành công chung của đội bóng. Còn Bùi Tiến Dũng cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong 5 trận đầu tiên giữ sạch lưới của Olympic Việt Nam và còn là tác giả của cú phát bóng vượt tuyến giúp tiền đạo Văn Toàn ghi bàn trong trận đấu với Syria.
 Quang Hải tiếp tục phát huy năng lực của mình tại Asiad lần này
Tại hàng tiền vệ, Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) sát cánh cùng Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan) ở vị trí trung tâm.

Được coi là 1 trong những tài năng triển vọng nhất của Đông Nam Á tại vòng chung kết U23 châu Á, Quang Hải tiếp tục phát huy năng lực của mình tại Asiad lần này. Cầu thủ quê gốc Đông Anh (Hà Nội) có suất đá chính cả 7/7 trận của giải đấu. Odiljon Xamrobekov được đánh giá cao ở khả năng phân phối bóng nhịp nhàng và vô cùng nhạy bén trong việc phát hiện khoảng trống, tạo ra nhiều tình huống đi bóng nguy hiểm.

Suất còn lại của hàng tiền vệ trong sơ đồ 4 - 3 - 3 mà Fox Sport Asia đưa ra không thể thiếu Lee Seung-woo (Hàn Quốc). Được mệnh danh là Messi của xứ sở kim chi, Seung-woo sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng chớp cơ hội tuyệt vời.

Dù không thường xuyên ra sân ngay từ đầu, cầu thủ từng thuộc lò đào tạo của Barcelona vẫn có 4 bàn thắng tại giải đấu, nổi bật là cú đúp vào lưới Việt Nam tại bán kết và bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết trước Nhật Bản.
Messi của Hàn Quốc xứng đáng có mặt trong danh sách tiêu biểu Asiad 18
Trên hàng tiền đạo, 3 cái tên trong danh sách là Safawi Rasid (Malaysia), Yuto Iwasaki (Nhật Bản), Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan).

Thành tích lọt vào vòng 1/8 của Olympic Malaysia giúp Safawi Rasid được lựa chọn ở vị trí tiền đạo cánh phải. 4 bàn thắng giúp Yuto Iwasaki ở vị trí tiền đạo cánh trái. Trong khi đó Zabikhillo Urinboev được đánh giá cao với vai trò thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội ở đội tuyển Uzbekistan.

Như vậy, có thể thấy trong danh sách này thiếu vắng tên của khá nhiều cầu thủ thi đấu rất hay tại Asiad 18, như trường hợp của Son Heung-min (Hàn Quốc), hay Văn Quyết (Việt Nam), Stefano Lilipaly (Indonesia), Hwang Ui-jo (Hàn Quốc)...

Lý giải nguyên nhân, Fox Sport Asia cho biết, họ dựa theo tiêu chí Asian Games về cơ bản là một giải đấu nhóm tuổi. Cho nên các cầu thủ có mặt trong đội hình sẽ có độ tuổi dưới 23.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần