Đội hình UEFA hay nhất năm 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội hình tiêu biểu châu Âu năm 2017 gây không ít tranh cãi khi gạt bỏ nhiều cái tên đình đám.

6/11 cái tên đến từ La Liga xuất hiện trong đội hình UEFA hay nhất năm 2017 gồm có Sergio Ramos, Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

 Nguồn ảnh Internet

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã tổ chức cuộc bầu chọn “Đội hình tiêu biểu năm 2017” với sự tham gia của 8,8 triệu lượt NHM. Không ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền đạo của “Đội hình tiêu biểu châu Âu” (theo sơ đồ 4-4-2).

Bất ngờ gây tranh cãi chính là việc có một số ngôi sao thi đấu nổi bật trong năm 2017 lại không được lựa chọn như Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập PSG từ Barca với giá 222 triệu euro; Hary Kane (Tottenham) - người đã ghi được 56 bàn cho ĐTQG và CLB trong năm dương lịch; De Gea - người góp công lớn giúp M.U giành cú đúp vô địch cúp Liên đoàn, Europa League 2016/17 và thi đấu ổn định ở mùa giải 2017/18...

Lần đầu tiên kể từ năm 2014, Premier League mới đóng góp đại diện là bộ đôi tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) và Kevin de Bruyne (Man City). Nhưng chừng đó cũng đủ giúp giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh lần đầu tiên kể từ năm 2014 có cầu thủ lọt vào danh sách này. Trong khi đó, Serie A có 2 đại diện là Gigi Buffon và Giorgio Chiellini (Juventus), còn Ligue 1 chỉ có 1 đại diện là hậu vệ Dani Alves (PSG).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần