Đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” hướng dẫn cho hơn 36.000 lượt du khách

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Sở Du lịch Hà Nội cũng tổng kết hoạt động đội hình thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2018.

Theo đó, 300 tình nguyện viên của 5 trường đại học trên địa bàn thành phố, triển khai hoạt động tại 5 điểm: Khu vực Hoàng Thành Thăng Long; khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài đức Vua Lý Thái Tổ và vườn hoa Bát Giác; khu di tích lịch sử Quốc gia Văn Miếu - Quốc Tử Giám; khu vực phố cổ và chợ đêm quận Hoàn Kiếm; quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch.
Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2018 được tuyển chọn từ các sinh viên chuyên ngành du lịch – văn hóa – lịch sử, sử dụng tốt ngoại ngữ, có sức khỏe, có kỹ năng giao tiếp và yêu thích hoạt động tình nguyện. Sau khi được tuyển chọn, các tình nguyện viên được đoàn trường, Sở Du lịch Hà Nội và các điểm đến tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng, địa bàn được phân công phụ trách nên bắt nhịp công việc nhanh, nhiệt tình, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đội nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Ban quản lý các địa điểm hoạt động.
 Đại diện Sở Du lịch Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội tặng thưởng cho các tình nguyện viên có thành tích xuất sắc năm 2018.
Đánh giá của các Ban quản lý cho thấy, về cơ bản các tình nguyện viên tham gia tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp; đội tình nguyện đã được các nơi tiếp nhận và du khách đánh giá thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra như: tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, danh thắng; hỗ trợ hướng dẫn, tiếp đón du khách; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng… Đội trưởng đội tình nguyện đã chủ động phân công lịch trực cụ thể để thực hiện nhiệm vụ được giao, chấm công và viết nhật ký tham gia tình nguyện; báo cáo kết quả thu được trong đợt tình nguyện. Các thành viên trong đội đã không ngừng rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định của điểm trực về giờ giấc, quân số và ý thức trách nhiệm với du khách. Năm 2018, các đội tình nguyện viên đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng hơn 36.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích.
Tổ chức đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” đã có tác dụng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việ tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch và bạn bè quốc tế góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước; nâng cao kiến thức thực tế và kỹ năng hoạt động xã hội cho tình nguyện viên.
Để hoạt động của đội hình được hiệu quả, an toàn, thiết thực, góp phần hỗ trợ khách du lịch tại các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố, xây dựng điểm đến du lịch “an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”, năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu duy trì và đổi mới mô hình tổ chức, hoạt động của Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” trong chương trình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội”; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên và nhân dan Thủ đô tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước…
Tại chương trình, Sở Du lịch Hà Nội đã tặng thưởng cho 50 tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong chương trình Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần