Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngọc Hải - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/9, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ - phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện.
Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT; ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của TP, các đại sứ quán và cơ quan ngoại giao.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, sinh mạng con người là trên hết, mỗi cháu học sinh cần được bảo vệ bằng sự chung tay của toàn xã hội. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi tất cả người dân hãy bảo vệ con cái mình bằng hành động hết sức đơn giản là đội mũ bảo hiểm cho con.
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại sự kiện
Cũng tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 thực sự là món quà lớn cho các cháu học sinh ngay trong những ngày đầu đến trường và cũng là bài học về an toàn giao thông thiết thực. Qua đó, góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý thức tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho tất cả những người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện.
Ngay tại sự kiện, hơn 3.000 học sinh của các trường Tiểu học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã được các đại biểu trực tiếp tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Ký kết thỏa thuận giữa Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Bộ trưởng Bộ GTVT.

Trong dịp này, cả nước có gần 2 triệu mũ bảo hiểm được Honda Việt Nam tặng riêng cho tất cả các học sinh lớp 1. Đây là chương trình tặng mũ bảo hiểm lớn nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn của khu vực và trên thế giới.
Hiện nay, tỷ lệ đỗi mũ bảo hiểm của người lớn tại Việt Nam đạt 90%, tuy nhiên tỷ lệ này tại trẻ em mới đạt 52%. Chương trình mong muốn tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại trẻ em trong năm 2019 tăng thêm 14% và đạt 80% vào năm 2020.
Các đại biểu cùng học sinh đi bộ quanh hồ Gươm nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành và quan tâm đội MBH cho con em mình.
Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân, học sinh tham gia đi bộ dọc theo khu vực Bờ Hồ để hưởng ứng sự sự kiện.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận trong sự kiện sáng nay (8/9):
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần