Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, tại Đại học Luật Hà Nội, T.Ư Hội LHPN Việt Nam phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ,trẻ em.

 Toàn cảnh buổi đối thoại.
Trực tiếp tham gia đối thoại với sinh viên là lãnh đạo T.Ư Hội LHPN Việt Nam, T.Ư Đoàn, UN Women cùng hơn 500 sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.
Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Hội LHPN Việt Nam theo chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Chương trình đối thoại hướng đến tuyên tuyền, chia sẻ thông tin và nâng cao nhận thức, hành động cho sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên đóng góp ý kiến, nêu quan điểm, sáng kiến của mình về bình đẳng giới qua việc trao đổi và hỏi - đáp trực tiếp giữa sinh viên với đại diện của T.Ư Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UN Women.
Tại chương trình, đã diễn ra phần tranh biện của các bạn sinh viên về một trong những vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay là an toàn cho phụ nữ nơi công cộng. Các bạn sinh viên tham gia đối thoại được thể hiện ý kiến cá nhân trong phần tương tác với khán giả (sử dụng smartphone) qua trò chơi kahoot về bình đẳng giới (địa chỉ website: kahoot.it). Đây cũng là những gợi mở ban đầu để các bạn sinh viên bày tỏ về quan điểm và chính kiến của mình đối với bất bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Từ đó, chương trình đối thoại tập trung trao đổi, giải đáp các vấn đề có liên quan tới bình đẳng giới; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị từ sinh viên nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.