Đối thoại thanh niên, báo chí vì môi trường xanh

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là sự kiện do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức vào sáng nay (28/11) tại Hà Nội.

 Buổi đối thoại thu hút được sự quan tâm của nhiều thanh niên, sinh viên.
Đối thoại “Thanh niên và báo chí – Hành động vì môi trường xanh” được tổ chức nhằm mục đích tăng cường kết nối hành động của nhà báo và thanh niên trong việc ứng phó với các vấn đề môi trường hiện nay, thúc đẩy truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
 Chuyên gia Trần Lệ Thuỳ - Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Truyền thông và Phát triển MDI tham gia buổi đối thoại.
Đây cũng là diễn đàn để tìm ra những ý tưởng nhằm tháo gỡ, giải quyết các khó khăn trong truyền thông về môi trường.
Trong buổi đối thoại, nhiều khách mời đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí đã chia sẻ kỉ niệm, kinh nghiệm trong những lần tác nghiệp về các đề tài liên quan đến vấn đề chặt phá rừng, săn bắt động vật hoang dã. Những bài viết được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí đã phản ánh chân thực, sinh động những vấn đề bất cập trong công tác bảo vệ rừng nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung ở nước ta.
 Nhiều sinh viên, thanh niên tham gia phát biểu trong buổi đối thoại.
Cũng trong buổi đối thoại, đại diện nhóm Mắt Xanh - nhóm thanh niên nòng cốt của dự án án “Thanh niên vì Môi trường – Youth For Environment” đã trình bày phóng sự do nhóm thực hiện thông qua chuyến thực địa tại Cát Bà vào tháng 10 vừa qua, đồng thời, chia sẻ về thuận lợi và khó khăn khi phản ánh về vấn đề môi trường trong các hoạt động mà nhóm đang thực hiện.
Buổi đối thoại kỳ vọng sự kết hợp hiệu quả giữa báo chí - thanh niên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt với giới trẻ và tạo thành sức mạnh tập thể, tạo nên những thay đổi, từng bước giải quyết những thách thức về môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Dự án “Thanh niên vì môi trường - Youth for Environment” của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là một trong 13 sáng kiến được nhận tài trợ từ Asia - Pacific Media Grants 2020 thuộc Earth Journalism Network. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần