Đối thoại thanh niên với hoạt động tình nguyện

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/12, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện quốc tế - IVD 2016, diễn đàn đối thoại "Thanh niên và hoạt động tình nguyện hướng tới các mục tiêu Phát triển bền vững (SDGS)" sẽ được tổ chức tại công viên Hoà Bình.

 Thanh niên tình nguyện với hoạt động bảo vệ môi trường.

Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS),  Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC), Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV), Quỹ viện trợ Ireland (Irish Aid) và Mạng lưới các hình thức tình nguyện Pháp (France Volontaires).
Theo đó, diễn đàn sẽ có sự tham gia của hơn 100 đại biểu thanh niên ưu tú trên toàn quốc đại diện cho các nhóm, mạng lưới thanh niên như Mạng lưới Tình nguyện quốc gia (VVC), Mạng lưới các thủ lĩnh thanh niên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Youth Force 2030)…
Tại ngày hội IVD 2016, các bạn thanh niên có cơ hội tham gia các hoạt động hưởng ứng phong trào tình nguyện cùng các tình nguyện viên tại các quốc gia trên thế giới. Thanh niên Việt Nam sẵn sàng và tiếp tục đóng góp vào các hoạt động tình nguyện cùng bạn bè quốc tế vì một tương lai phát triển bền vững.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu Phát triển Bền vững cho hay, thanh niên là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong mọi hoạt động trên mọi lĩnh vực của đời sống, góp phần tạo ra những sự thay đổi tích cưc. Nhằm thúc đẩy hoạt động thanh niên, Trung tâm nghiên cứu Phát triển Bền vững tổ chức diễn đàn thu thập ý kiến đóng góp và nguyện vọng của thanh niên về vai trò của mình trong lộ trình hướng tới Phát triển bền vững 2030. Không gian đối thoại mở được xây dựng tạo cơ hội cho thanh niên đưa tiếng nói của mình tới các cơ quan nhà nước, cũng như khẳng định vai trò của thanh niên trong quá trình phát triển của đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần