Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết Asiad 2019 mạnh cỡ nào?

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận đấu ở vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út diễn ra tối nay (21/1), các cầu thủ xứ sở Phù Tang đã vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu 1 - 0. Như vậy, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại tứ kết Asiad 2019 được xác định là Nhật Bản.

Nhật Bản và Việt Nam được đánh giá có lối chơi khá tương đồng
Trên Bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội tuyển Nhật Bản đứng thứ 50 và là đội bóng mạnh thứ 3 ở châu Á. Trong 40 năm qua, đội bóng này đã 4 lần vô địch Asiad.
Tại giải đấu năm nay, Nhật Bản kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu tại bảng F cùng thành tích toàn thắng, gần nhất là màn ngược dòng ấn tượng trước Uzbekistan.
Theo các chuyên gia bóng đá trong nước, việc đội tuyển của chúng ta gặp Nhật Bản ở tứ kết sẽ là khó khăn hơn rất nhiều so với gặp Ả Rập Xê Út. Đây sẽ là đối thủ rất mạnh cho các học trò HLV Park Hang Seo.
Đội tuyển Nhật Bản cũng không hề lạ Việt Nam và lối chơi của 2 đội bóng cũng có nhiều điểm tương đồng, đó là khả năng chơi kĩ thuật, đá nhỏ nhuần và nhuyễn. Chỉ có điều, trình độ kĩ - chiến thuật cũng như cá nhân cầu thủ Nhật Bản đều hơn Việt Nam.
Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội là tại trận cuối cùng vòng bảng Asiad 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 1- 0 nhờ pha làm bàn của Quang Hải. Đó là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản ở một giải đấu chính thức.
Ở trận đấu đó, dù đã chắc chắn có vé đi tiếp, ông Park vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất với lý giải: "Tôi muốn bóng đá Việt Nam chấm dứt việc chỉ biết thua trước Nhật Bản, từ đó tạo ra tâm lý tự tin hơn nếu sau này gặp lại".
Trở lại với trận đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hàng đầu châu lục đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Nhật Bản chủ động chơi chậm, chắc với một đội hình thấp, chờ cơ hội phản công.
Ở phút 20, trong một tình huống phạt góc, Takehiro Tomiyasu đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Ả Rập Xê Út, mở tỉ số cho Nhật Bản.
Sau trận thua này, các cầu thủ Ả Rập Xê Út cũng chỉ có thể tự trách mình bởi lối chơi thiếu sáng tạo, trong khi các tiền đạo dứt điểm quá tệ ở những pha bóng hiếm hoi xâm nhập được vào vòng cấm đối phương.
Tuy nhiên, dù giành được chiến thắng nhưng đội tuyển Nhật Bản đã nhận được "tin buồn" khi cầu thủ Muto nhận thẻ vàng ở phút 39 vì pha kê chân đối thủ. Điều này đồng nghĩa với việc Muto sẽ bị treo giò ở tứ kết vì nhận đủ 2 thẻ phạt. Thẻ vàng trước đó mà tiền đạo 26 tuổi nhận diễn ra trong trận Nhật Bản gặp Uzbekistan tại vòng bảng.
Theo luật của Asian Cup 2019, thẻ vàng chỉ được xóa kể từ vòng bán kết. Chính vì thế, một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng và trận knock-out đầu tiên như Muto đành chấp nhận ngồi ngoài. Đây là thông tin vui cho đội tuyển Việt Nam, bởi Muto đang có tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình Nhật Bản.
Trận tứ kết Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/1.