Đối tượng dâm ô thừa nhận hành vi phạm tội

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất ngờ thừa nhận hành vi phạm tội, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã được HĐXX xem xét thái độ thành khẩn, không tăng án. Tuy nhiên, bị cáo Hùng phải bồi thường thêm cho gia đình bị hại gần 15 triệu đồng.

 Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên toà phúc thẩm.
Ngày 16/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê tỉnh Thái Bình, tạm trú quận Hoàng Mai) về tội danh dâm ô đối với trẻ em. Trước đó, phiên tòa sơ thẩm kết án Hùng 24 tháng tù giam về tội dâm ô với trẻ em (nạn nhân sinh năm 2008), buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 20 triệu đồng. Vụ án tiếp tục được xét xử cấp phúc thẩm do Cao Mạnh Hùng đã có đơn kháng cáo kêu oan. Đồng thời, đại diện phía bị hại cho rằng, bản án tòa sơ thẩm đã tuyên đối với Cao Mạnh Hùng quá nhẹ, không đủ tính răn đe.
Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKS tiếp tục giữ quan điểm bị cáo Hùng có tội. Theo đó, căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo có đủ cơ sở kết luận Cao Manh Hùng phạm tội dâm ô, không oan. Vì vậy, tòa sơ thẩm xử phạt Hùng 24 tháng tù giam là phù hợp tính chất, mức độ của bị cáo. Bên cạnh đó, đối với hành vi của bị cáo Hùng gây ra đã làm mất trật tự xã hội, gây bất bình dư luận, ảnh hưởng tâm lý phát triển bình thường của nạn nhân. Từ đó, VKS thấy không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của Cao Mạnh Hùng.

Về kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng mức án, VKS cho rằng, bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ và áp dụng chính xác quy định của pháp luật. Tuy nhiên, VKS đề nghị HĐXX xem xét sửa một phần án sơ thẩm về dân sự, tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Được luật sư bào chữa, HĐXX, phân tích nhận thức, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã bất ngờ thừa nhận hành vi phạm tội khi nói lời sau cùng. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bản thân có cơ hội sớm trở về với gia đình, xã hội.

Sau thời gian nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng tại sơ cấp sơ thẩm bị cáo Cao Mạnh Hùng đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và kêu oan, nhưng tại phiên phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn nhận tội, do đó, có căn cứ xem xét không tăng án.
Từ đó, HĐXX tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam về tội dâm ô đối với trẻ em. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX quyết định tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại, từ 20,7 triệu đồng lên 35,5 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần