Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam: Cuộc đua khốc liệt

Bảo Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ASIAD 2018 còn gần một tháng mới diễn ra nhưng ngay lúc này, nội bộ đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ chơi cùng vị trí.

Công Phượng “chọi” 9 tiền đạo
Trong 30 cái tên được triệu tập lần này, có thể thấy hàng tiền đạo đang chật chội nhất. Công Phượng là người được truyền thông và người hâm mộ để ý nhiều nhất, nhưng không có nghĩa đã chắc suất sang Indonesia. Trở lại tập luyện sau hai ngày đầu chấn thương ngồi ngoài, tiền đạo của HAGL sẽ phải cạnh tranh với 9 đồng đội chơi cùng vị trí gồm Minh Vương, Minh Toàn (cùng thuộc HAGL), Tiến Linh, Anh Đức (Bình Dương), Văn Quyết, Quang Hải (Hà Nội), Đức Chinh (Đà Nẵng), Văn Đức (SLNA), Minh Tuấn (Nam Định). Đây đều là những cầu thủ chất lượng. Cựu binh Anh Đức và Văn Quyết là trụ cột ở CLB, trong khi những cầu thủ trẻ như Tiến Linh, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh… đang rất thăng hoa ở V-League năm nay. “Tôi nghĩ 30 cầu thủ lên tuyển đợt này đều có cơ hội như nhau. Tôi cũng phải nỗ lực hết mình nếu muốn được ở lại. Trên tuyển đương nhiên phải có cạnh tranh, có vậy mới giúp bản thân tốt lên được. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV trưởng” - Công Phượng chia sẻ.
Công Phượng cùng các đồng đội sẽ phải cạnh tranh lẫn nhau để có tên trong danh sách 20 tuyển thủ cuối cùng sang Indonesia. Ảnh: Băng Tâm
Không riêng hàng tiền đạo, các vị trí khác cũng cạnh tranh khốc liệt không kém. Trong 3 thủ môn được triệu tập, chắc chắn sẽ có một người phải ở nhà. Đàn anh Đặng Văn Lâm được đánh giá cao nhất với kinh nghiệm và lối chơi toàn diện, Bùi Tiến Dũng đang chật vật tìm lại vị thế “người hùng U23” cách đây nửa năm, trong khi Văn Hoàng thừa nhận anh sẽ phải nỗ lực gấp 2 - 3 lần để trụ lại được trong danh sách cuối. Trong 7 hậu vệ và 10 tiền vệ hiện tại sẽ có khoảng 5 người bị loại và tất cả đều nỗ lực để không nằm trong số phải ở nhà xem ASIAD.

Chủ nhà Indonesia

đặt chỉ tiêu vào bán kết

Môn bóng đá nam ASIAD sẽ khởi tranh từ ngày 10/8 và kết thúc ngày 1/9. Thời điểm này, các đại diện của Đông Nam Á đang tích cực tập luyện và đề ra mục tiêu cho riêng mình tại ASIAD tới. Chủ nhà Indonesia mong muốn đội bóng nước nhà vào tới bán kết. Thái Lan dù giành hạng tư ở đại hội trước nhưng lần này chỉ mong có được 4 điểm cùng tấm vé vượt qua vòng bảng. Malaysia rơi vào bảng đấu 5 đội, đều là đối thủ mạnh nên chỉ hy vọng có ít nhất một trận thắng. HLV Park Hang-seo của Olympic Việt Nam cho biết toàn đội sẽ chơi chắc từng trận một và vào tới vòng 1/8. Hai đại diện còn lại của khu vực là Myanmar và Timor Leste thì không có nhiều cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp với các đội bóng mạnh của châu lục.
Ám ảnh chấn thương

Bên cạnh chuyên môn, lý do chấn thương từng khiến nhiều tuyển thủ ngậm ngùi chia tay các giải đấu. ASIAD này, tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) thêm một lần lỡ hẹn do đang trong thời gian hồi phục ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Còn ba cầu thủ Công Phượng, Xuân Mạnh (SLNA) và Văn Lợi ngày lên tuyển mang theo chấn thương mắc ở V-League. Tùy từng mức độ khác nhau mà mỗi người phải mất 2 - 4 ngày tập hồi phục và không thể tham gia tập cùng toàn đội. Người mới nhất ghi tên mình vào danh sách chấn thương là trung vệ Đình Trọng.

Song nói về ám ảnh chấn thương, trên tuyển lúc này có lẽ không ai thấm thía hơn Minh Vương. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ của HAGL thể hiện rất tốt, được HLV Park Hang-seo chấm chọn nhưng chấn thương dính ở buổi tập cuối đã khiến anh mất cơ hội ghi tên mình vào thành tích lịch sử của đội tuyển ở sân chơi châu Á.

Những ngày tới, khi khối lượng giáo án tăng dần, cùng việc tham dự giải U23 quốc tế tiềm ẩn rủi ro chấn thương rất lớn. Các tuyển thủ một mặt phải nỗ lực hết mình để “ghi điểm” với HLV trưởng trong khi cũng phải bảo vệ đôi chân của mình để không ảnh hưởng tới cơ hội dự ASIAD. Đó sẽ là thách thức không nhỏ với tất cả 30 tuyển thủ, khi ASIAD đang đếm ngược từng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần