Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành ngôi hậu bóng đá Đông Nam Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu của trận chung kết, ĐT nữ Việt Nam chính thức trở lại ngôi hậu của bóng đá nữ Đông Nam Á.

Sau khi khá vất vả lội ngược dòng thắng ĐT nữ Philippines 2-1 ở bán kết, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết đối đầu nhà ĐKVĐ và cũng là chủ nhà Thái Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã cố gắng tràn lên tấn công với sự tự tin lớn.
 Thái Lan sau ít phút nhập cuộc có phần bị ngợp đã dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ cũng chỉ có được cơ hội nguy hiểm nhất từ pha sút bóng chéo góc trong vòng cấm chệch cầu môn của Rattikan phút 34. Không lâu sau đó, ĐT Việt Nam phản công khi Huỳnh Như chuyền bóng cho Tuyết Dung dứt điểm nhưng cũng không thể đem lại hiệu quả như ý các cô gái áo trắng.
Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng khiến cả Việt Nam và Thái Lan phải có sự điều chỉnh lối chơi và nhân sự trong hiệp 2 để mong phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Tỷ số hòa 0-0 được giữ cho đến hết hiệp chính thứ 2 khiến Việt Nam và Thái Lan phải bước vào hiệp phụ.
Bước ngoặt đã đến ngay phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất khi Bích Thủy căng ngang từ cánh phải để Huỳnh Như ra chân ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Nhưng tiếc cho Huỳnh Như khi tiền đạo đội trưởng của chúng ta đã phải nhận thẻ vàng thứ hai ngay sau đó và bị truất quyền thi đấu. May mắn là trong thế thiếu người, các cô gái áo trắng đã bảo toàn thành công lợi thế tỷ số mong manh để có chiến thắng 1-0.
Kết quả này biến Thái Lan thành cựu vô địch ngay trên sân nhà, trong khi đó ĐT nữ Việt Nam chính thức đăng quang ngôi hậu ở giải bóng đá số 1 khu vực Đông Nam Á năm nay.
Đánh bại chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu của trận chung kết, ĐT nữ Việt Nam chính thức trở lại ngôi hậu của bóng đá nữ Đông Nam Á. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ lần đăng quang vào năm 2012, các cô gái Việt Nam mới được tận hưởng hương vị của nhà vô địch.
 Xin chúc mừng ĐT nữ Việt Nam. Chúc mừng HLV Mai Đức Chung và các học trò!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần