U22 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước U22 Timor Lester

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (19/02) đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 bảng A gặp gặp đội tuyển U22 Timor Leste tại Giải U22 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho thấy quyết tâm giành chiến thắng thứ 2 tại giải.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu tự tin trước trận đấu thứ 2 tại giải U22 Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Sau cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận mở màn, đội tuyển U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng A và có thêm lợi thế do cuộc đối đầu giữa các cầu thủ U22 Thái Lan với Philippines thi đấu trước.
Bên cạnh đó, các cầu thủ đang tỏ ra khá thoải mái để hướng đến trận đấu này. Tại buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu, ban huấn luyện chia đội làm 2 nhóm, những người thi đấu chính thức ở trận thắng U22 Philippines tập nhẹ, chủ yếu thả lỏng và giãn cơ để phục hồi thể trạng, trong khi đó nhóm còn lại tập nặng hơn với nhiều bài chiến thuật.
Trong phần trả lời báo chí ở phần cuối buổi tập, tiền vệ Phan Thanh Hậu cho biết, do phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, dưới trời nắng gắt, hơn nữa mật độ thi đấu lại dày đặc nên nhiều cầu thủ có dấu hiệu bị đau chân, toàn đội đã phải chú trọng nhiều biện pháp phục hồi và giảm đau.
“Em nghĩ khắc phục được một phần thôi. Mặt cỏ nhân tạo cũng tác động tùy vào từng cầu thủ, ngón chân thì có người đau người không. Em và nhiều người phải chườm đá vào những ngón chân vì rất là buốt và rát” tiền vệ Phan Thanh Hậu nói.
Tại giải lần này, trong số 23 cầu thủ được triệu tập, Phan Thanh Hậu là cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn cả. Với kinh nghiệm thi đấu có được, đặc biệt Thanh Hậu cũng là cầu thủ nhiều lần đối đầu nhất với tuyển Timor Leste nên cầu thủ sinh năm 1997 luôn được HLV Nguyễn Quốc Tuấn trọng dụng và tin dùng.
Đánh giá về đối thủ U22 Timor Leste trong trận đấu chiều nay, Phan Thanh Hậu cho biết: “Timor Leste nhỉnh hơn Philippines nên đội tuyển sẽ phải rất thận trọng với họ. Em đã gặp đội Timor Leste 3, 4 lần rồi. Đội hình đó em hiểu rõ. Em và toàn đội đang rất là tập để hướng tới trận đấu giành trọn 3 điểm”.
Được biết, trong chiều qua thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có buổi họp chiến thuật, phân tích băng hình trận đấu, đưa ra những đánh giá cụ thể về ưu nhược điểm, đề nghị các cầu thủ cần lưu ý vị trí cụ thể trong việc triển khai lối chơi, cũng như hạn chế các đường chuyền sai. Đáng chú ý, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhiều lần xáo trộn đội hình trong phần chia đôi đấu tập và rất có thể sẽ có một đội hình được làm mới đáng kể sẽ xuất hiện trong trận gặp U22 Timor Leste.
Theo lịch thi đấu, trận đấu giuwax U22 Việt Nam và U22 Timor Leste sẽ diễn ra vào 18 giờ 30 phút chiều nay (19/2) trên sân Olympic Quốc gia ở thành phố Phnom Penh (Campuchia).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần