Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp tại VCK Asian Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã có được chiến thắng 4 - 1 trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên, nhưng đội tuyển Lebanon không thể giành vé vào vòng 1/8 do thua về chỉ số fair-play, và đành ngậm ngùi chia tay giải đấu.

 
Bước vào trận đấu cuối cùng của bảng E, cả Lebanon và CHDCND Triều Tiên đều để thua ở hai trận đấu trước đó. Tuy nhiên, cơ hội để có mặt tại vòng 1/8 vẫn còn đối với đội tuyển Lebanon nếu họ vượt qua đội tuyển CHDCND Triều Tiên với cách biệt 4 bàn. Nếu không thể làm được điều này, đội tuyển Lebanon sẽ nhường lại tấm vé cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam.
Khi Lebanon chưa thể làm được những điều có lợi cho mình thì bất ngờ đã xảy ra, Pak Kwang-Ryong đã có pha sút phạt đẹp mắt ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở ngay phút thứ 9. Nếu như may mắn hơn, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã có thể nhân đôi cách biệt khi Pak Kwang-ryong tung cú sút xa đi chệch khung thành.
Những phút sau đó, đội tuyển Lebanon đã tổ chức lại lối chơi và lấy lại thế trận, phút thứ 27, nhận đường bóng căng ngược trở ra từ bên cánh trái của đồng đội, George Felix Melki đã dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hoà tỷ số. Dù đã rất cố gắng nhưng cả hai đều không thể ghi thêm bàn thắng, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 1.
Bước vào hiệp 2, đội tuyển Lebanon dồn lên tấn công ngay từ đầu, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương, nhưng cũng phải đến phút thứ 65, Hilal Alhelwe mới có pha bắt volley đẹp mắt ở khu vực cận thành, nâng tỉ số lên 2 - 1 cho ĐT Lebanon.
Tiếp đà hưng phấn, đôi tuyển Lebanon có bàn thắng 3, khi Rabin Ataya bị Kim Chol-bom cản ngã trong vòng 16m50 và trọng tài cho Lebanon hưởng phạt đền. Hassan Maatouk đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền và ghi bàn nâng tỉ số lên 3 - 1. Ở phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Lebanon có bàn thắng thứ 4 để ấn định chiến thắng 4 - 1.
Với thắng lợi này, đội tuyển Lebaon có được 3 điểm, nhưng không thể giành vé vào vòng 1/8 dù bằng điểm số với đội tuyển Việt Nam. Cả 2 đội đều có hiệu số bàn thắng -1, cùng ghi được 4 bàn, tuy vậy chỉ số fair-play của Lebanon lại kém Việt Nam (hơn số thẻ vàng).
Ở vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Jordan.