Đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Philippines

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (29/11), thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên tại Philippines, để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về của AFF Cup 2018.

Trung vệ Duy Mạnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập (Ảnh: Chính Minh)
Ở buổi tập đầu tiên, đội tuyển Việt Nam được nước chủ nhà bố trí sân tập cách trung tâm hơn 5km. Đây là sân tập của câu lạc bộ Ceres Negros. Được biết, mặt sân tập này có chất lượng tốt hơn so với sân chính Panaad - nơi diễn ra trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Philippines.
Như thường lệ, ông thầy người Hàn Quốc chỉ cho báo chí tác nghiệp khoảng 20 phút khởi động của đội và phỏng vấn một cầu thủ. Sau đó đội tuyển tập kín, báo chí không được tác nghiệp.
Đội tuyển Việt Nam chạy khởi động trước buổi tập (Ảnh: Chính Minh)
Trả lời phỏng vấn trong buổi tập đầu tiên này là trung vệ Duy Mạnh, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội cho biết: “Đây là một tỉnh lẻ của Philippines nên những sân cỏ ở đây như vậy đã là tốt nhất. Còn đã là cầu thủ chuyên nghiệp, cá nhân tôi và toàn đội phải cố gắng thích nghi với mọi mặt sân để thi đấu giành kết quả tốt nhất”.
Trước câu hỏi về vấn đề trục trặc nhập cảnh của toàn đội khi đến Philippines, Duy Mạnh cho biết: “Cá nhân mình và toàn đội trên chuyến bay đều cảm thấy mệt mỏi khi phải đợi rất lâu trên máy bay và khu chờ. Tuy nhiên, rất may là mọi việc được giải quyết kịp thời nên toàn đội về khách sạn nghỉ ngơi nên đến lúc này tinh thần và sức khỏe đã ổn hơn nhiều”.
HLV Park Hang Seo trực tiếp kiểm tra mặt sân trước buổi tập (Ảnh: Chính Minh)
Ở trận đấu tới, Duy Mạnh sẽ đối đầu với người đồng đội của từng khoác áo CLB Hà Nội là Alvaro Silva, đánh giá về đồng đội cũ, cầu thủ 22 tuổi cho rằng: “Tôi biết rất rõ Alvaro Silva, bởi cầu thủ này từng khoác áo chơi bóng cho Hà Nội FC. Cầu thủ này thi đấu rất tốt. Còn về đội tuyển Philippines thì họ là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ nhập tịch, thể hình thể lực vượt trội. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần tập trung cao độ, có đấu pháp hợp lý để thi đấu tốt nhất có thể”.
Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 trên sân vận động Panaad, Bacolod. Trận bán kết lượt về sẽ được diễn ra vào ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần