Đội tuyển Việt Nam đón tin vui trước thềm Asian Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc tăng số lượng đội từ 16 lên 24 đội, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng.

Theo đó, tại VCK Asian Cup 2019 sẽ có 24 đội tranh tài và sẽ được chia làm 6 bảng đấu, các bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội có thành tích tốt đứng nhất, nhì mỗi bảng sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, sẽ có thêm 4 đội đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ có suất vào vòng 1/8.
  Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tại Hà Nội (Ảnh: Ngọc Tú)
Ở VCK lần này, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với những đội tuyển Iran, Iraq và Yemen. Với việc rơi vào bảng đấu các đội bóng mạnh trong khu vực và thường xuyên giành suất tham dự World Cup như Iran, thầy trò HLV Park Hang sẽ rất khó để cạnh tranh được 1 trong 2 suất đầu bảng. Nhưng với việc thay đổi thể tức thi đấu lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội để lọt vào vòng loại trực tiếp là một trong 4 đội đứng thứ 3 có vị trí tốt nhất.
VCK Asian Cup 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gộ bổ sung thêm 6 cầu thủ là Minh Vương, Thành Chung, Tấn Sinh, Thanh Bình, Thanh Hậu và Tùng Quốc. Toàn. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tới. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận cọ xát, lắp ghép đội hình, rà soát lại lối chơi trước khi hành quân sang UAE, gặp CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội và Philippines trong chuyến tập huấn tại Qatar.
Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 8/1/2019 trước đối thủ Iraq.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần