Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với CLB Liverpool

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Yemen tại VCK Asian Cup 2019, nguời hâm mộ Việt Nam tiếp tục nhận tin vui khi có cơ hội chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội đối đầu với CLB Liverpool.

Mới đây, nhiều thông tin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác đã gần như hoàn tất việc thỏa thuận thương vụ đưa Liverpool sang Việt Nam du đấu vào tháng 5/2019 với mức phí trên 4,3 triệu USD.
 CLB Liverpool sẽ sang Việt Nam du đấu vào mùa hè này (ảnh: AFC)
Trước những thông tin này, Tổng Thư kí VFF Lê Hoài Anh đã thông tin với báo giới, việc mời Liverpool đến Việt Nam còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố, như hai bên cùng có lợi...trước khi chốt lại chính thức.
"Kế hoạch Liverpool du đấu ở các nước Đông Nam Á vào mùa hè 2019 là có, và Việt Nam là một trong những quốc gia có thể được đội bóng này lựa chọn. Ngoài ra, để trận đấu giữa Liverpool và tuyển Việt Nam diễn ra, chúng tôi còn phải lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với lịch thi đấu của V.League nữa", ông Lê Hoài Anh chia sẻ trước truyền thông.
Với tổng kinh phí là 4,3 triệu USD để đưa đội bóng đang đứng đầu bảng tại Ngoại Hạng Anh năm nay sang Việt Nam đá giao hữu, ông Lê Hoài Anh cho biết, theo nguyên tắc hợp đồng thì các bên không tiết lộ. Nhưng nếu đưa Liverpool tới Việt Nam, VFF phải tìm nguồn tài trợ trước tiên.
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, VFF và ông Đoàn Nguyên Đức – người đứng đầu đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đã từng chi 50 tỉ đồng để mời CLB Arsenal đến Việt Nam vào năm 2013. Còn năm 2017, để có được chuyến du đấu tại Hà Nội của CLB Manchester City, bầu Hiển phải chi khoảng 35 tỉ đồng.
Nếu điều này trở thành sự thật, CLB Liverpool sẽ có chuyến du đấu trong mùa hè này tại châu Á, sau khi đặt chân đến Thái Lan và Trung Quốc, Liverpool sẽ đến Hà Nội và thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình. Dự kiến, trận đấu có thể diễn ra vào tháng 5 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần