Năm 2018, SpaceX tổ chức tour du lịch Mặt trăng

Minh Phúc (theo Channel NewsAsia)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Channel NewsAsia vừa cho hay, Tập đoàn công nghệ Khai phá không gian (Mỹ) SpaceX vừa công bố hai du khách bí mật sẽ được tham dự hành trình bay quanh Mặt trăng vào cuối năm 2018.

 Hình minh họa. (Ảnh: Getty Images)

Giám đốc điều hành của SpaceX Elon Musk, cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo SpaceX sẽ đưa hai hành khách bay quanh Mặt Trăng vào cuối năm tới. Đây là cơ hội để con người lần đầu tiên trở lại vũ trụ rộng lớn sau 45 năm. Và họ sẽ đi nhanh hơn, xa hơn trong hệ Mặt Trời ”.

Các du khách tham gia hành trình sẽ phải nộp một khoản tiền đặt cọc “đáng kể”, sau đó vượt qua bài kiểm tra thể lực và tham dự các khóa đào tạo bắt buộc vào cuối năm 2017. Các thông tin khác sẽ được công bố sau khi họ được chứng nhận có đủ sức khỏe để thực hiện hành trình. Chi phí cụ thể cho chuyến du lịch không được SpaceX tiết lộ, nhưng Elon Musk khẳng định số tiền này tương đương với chi phí đưa phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS (khoảng 70 triệu USD).

Tàu vũ trụ mang theo phi hành đoàn sẽ được đưa vào không gian bằng tên lửa đẩy Falcon Heavy, chuyến bay thử nghiệm không người lái đầu tiên sẽ được tiến hành ngay trong năm nay. Chuyến du hành bay quanh Mặt trăng dự kiến kéo dài trong 2 tuần. Tàu vũ trụ sẽ tiếp cận gần bề mặt Mặt trăng nhưng không hạ cánh.

Kể từ chuyến đổ bộ của tàu Apollo vào những năm 60, 70 của thế kỉ trước, NASA chưa từng đưa nhà du hành vũ trụ nào lên Mặt Trăng.