Đồn Biên phòng Tân Thanh bắt giữ đối tượng vận chuyển tiền giả

Huyền Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồi 00 giờ 05 phút, ngày 08/7/2017, tại đường mòn Đồi Cao thuộc thôn Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Tổ công tác của Đồn Biên phòng Tân Thanh đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thì phát hiện 01 đối tượng không có giấy tờ tùy thân.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra một gói ni lon màu đen đối tượng đang cầm trên tay, bên trong gói ni lon màu đen có cất dấu sáu cọc tiền Việt Nam, loại tiền polime, mệnh giá 200.000đ/tờ, có nhiều số sê ri trùng nhau.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng và tự khai họ tên Trần Văn Hậu; Sinh ngày 27/3/1993; Tại: Xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; Nơi ĐKHKTT: Xóm Sơn Đầu 1, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và Hậu tự khai nhận số tiền nói trên là tiền Việt Nam giả Hậu vận chuyển thuê cho chị gái ruột là Trần Thị Huế sinh năm 1991, có địa chỉ tại, xóm Sơn Đầu 1, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên để lấy 1.000.000đ (một triệu đồng) tiền công.

 Đối tượng Trần Văn Hậu

Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Tân Thanh đã tiến hành các thủ tục pháp lý giám định số tiền trên và kết quả tổng số 550 tờ tiền polime loại 200.000đ là tiền giả.

Trao đổi với thượng tá Nông Văn Tám, đồn trưởng Đồn Biên phòng Tân Thanh, thì được biết địa bàn Tân Thanh là một trong những điểm nóng về vận chuyển tiên giả qua biên giới. Từ đầu năm 2017 đến nay qua công tác trinh sát và tuần tra, kiểm soát Đồn Tân Thanh đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ vận chuyển tiền giả.

Đồn trưởng Tám cũng chia sẻ, để bắt quả tang được những vụ vận chuyển tiền giả thì vô cùng khó khăn, bởi các đối tượng thường sử dụng các đường mòn, ngõ tắt qua biên giới, tang vật lại nhỏ gọn dễ cất dấu. Ban Chỉ huy Đồn thường quán triệt các đội công tác trinh sát, tuần tra, kiểm soát luôn nâng cao cảnh giác, nắm bắt thông tin, sử dụng các  biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ và triệt phá các đường dây và đối tượng vận chuyển tiền giả.

Đồn trưởng Tám cũng khẳng định, Ban Chỉ huy và các chiến sĩ đồn Biên phòng Tân Thanh xác định, nhiệm vụ đấu tranh bắt giữ với các đường dây và các đối tượng vận chuyển tiền giả qua biên giới là một nhiệm vụ trọng yếu, quan trọng, nhằm mục đích giữ gìn nền an ninh tiền tệ cho Quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần