Đón đầu dòng vốn FDI, bất động sản cửa ngõ phía Bắc TP. HCM “bứt phá”

Nhật Lam - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vốn đầu tư FDI vào trong 4 tháng đầu năm đổ vào khu công nghiệp Bình Phước - cửa ngõ giao thương phía Bắc TP. HCM tăng 60% so với cùng kỳ năm trước đã tiếp mạch sôi động cho bất động sản (BĐS) khu vực này nhanh chóng “bứt phá” hậu Covid-19.

Theo đánh giá của Bộ phận Phân tích thuộc Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research), Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút dòng vốn FDI: chi phí, khoảng cách, tình hình ổn định tỉ giá, thể chế,... đặc biệt tập trung vào các thị trường vùng ven nội đô.
FDI - nhà đầu tư chính vào khu công nghiệp đã có những tín hiệu khởi sắc, tổng vốn đăng ký cấp mới và vốn tăng thêm 4 tháng đầu năm đạt 9,8 tỉ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm 2020, FDI vào các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh 244%, Long An tăng 65%, Bình Phước tăng 60%, Quảng Ninh tăng 44%. Ngược lại, các “trung tâm” công nghiệp lớn có mức sụt giảm do COVID-19 làm hạn chế các hoạt động thực địa và làm việc với các chủ đầu tư khu công nghiệp. Cụ thể, TP.HCM ghi nhận mức giảm 45%, Đồng Nai giảm 67%, Bình Dương giảm 49%, Hà Nội giảm 78%, Bắc Ninh giảm 67%, Hải Dương giảm 81%.
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM Lê Hoàng Châu nhận định: BĐS công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước kéo theo cơ hội phát triển cho BĐS nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo đó, đến năm 2030, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; đến năm 2050, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững. Định hướng mục tiêu của tỉnh đến năm 2025 phát triển 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích 583ha; quy hoạch đến năm 2030 phát triển 34 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.259,17ha. Đây chủ yếu là “đất sạch” sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bình Phước, cửa ngõ giao thương phía Bắc TP. HCM với nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển đô thị, tiềm năng tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là quỹ đất rộng cùng mức giá mềm so với các tỉnh lân cận…. cùng định hướng trở thành tỉnh công nghiệp, Bình Phước hiện là “điểm sáng” đầu tư trước làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam, kéo theo sự sôi động của thị trường BĐS.

Dòng vốn FDI tăng trưởng đã nhanh chóng tiếp mạch sôi động cho thị trường BĐS Bình Phước sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đầu tháng 4, BĐS khu vực này đang có dấu hiệu “ấm” trở lại khi các dự án tái khởi động cùng mối quan tâm của người mua đã quay trở lại với thị trường, đặc biệt tại các khu vực trung tâm của tỉnh như TP. Đồng Xoài, Chơn Thành…nhiều đại gia địa ốc cũng “ráo riết” bung hàng mới “phá băng” thị trường.

Đầu tháng 5 vừa qua, dự án “đình đám” tại TP. Đồng Xoài trong năm 2019 đã nhanh chóng “tạo sóng” thị trường khi tung ra dòng sản phẩm shophouse kéo theo làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Được biết, Khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng là dự án khu đô thị cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại TP. Đồng Xoài, đây là dự án được quy hoạch theo mô hình dự án xanh với gần 50% diện tích được dành riêng cho hệ thống công viên cảnh quan cùng các tiện ích công cộng phục vụ dân sinh.

Shophouse Cát Tường Phú Hưng được nhà đầu tư đánh giá cao khi đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư trung và dài hạn nhờ tính an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng sinh lời tốt. Không chỉ khả năng khai thác kinh doanh tốt, cho thuê hoặc bán lại cũng dễ dàng, shophouse Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu những điểm cộng về pháp lý cũng như tiến độ hạ tầng vượt trội. Được biết, hơn 85% hạ tầng dự án đã hoàn thiện, nhiều tiện ích đã đưa vào hoạt động như: Công viên Di sản Kiến trúc The Destina, hệ thống nhà hàng, cà phê…các công viên chức năng đã cơ bản hoàn thiện, trung tâm thương mại Ngân Phát, khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim đang được đẩy nhanh tiến độ….Những tiện ích hiện hữu này cũng góp phần gia tăng tính thanh khoản của dự án, tỷ lệ lấp đầy dân cư nhanh, là bảo chứng an toàn và sinh lời hiệu quả cho nhà đầu tư.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện tại khách hàng chỉ cần thanh toán trước 40%, khoảng từ 990 triệu đồng có thể nhận nhà ở và kinh doanh ngay. Phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán 0% lãi suất đến 48 – 60 tháng. Chiết khấu lên đến 10 -12%.

Đón đầu dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ hậu Covid-19, thị trường BĐS Bình Phước nói chung và TP. Đồng Xoài nói riêng đang “bứt phá” mạnh mẽ để trở thành “điểm sáng” đầu tư của thị trường Đông Nam Bộ.