"Đón lõng" ma men trên đường Xuân Thủy

Duy Khánh - Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 9/5, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe cơ giới trên tuyến đường Xuân Thủy (Cầu Giấy).

Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Đại úy Trần Quang Chinh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công an TP, các đơn vị CSGT sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới, đặc biệt là lái xe ô tô trong thời gian tới.

Đội CSGT số 6 đã cắt cử trinh sát mật phục tại một số nhà hàng, quán nhậu trong khu vực, theo dõi người điều khiển phương tiện, thông tin đến chốt xử lý trước cửa Học viện Báo chí & tuyên truyền, trên đường Xuân Thủy.

 Tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn các tài xế tại đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy

Từ trưa đến chiều ngày 9/5, không chỉ lái xe ô tô mà nhiều người điều khiển xe máy cũng đã được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Hai tài xế ô tô và một người điều khiển xe máy đã bị phát hiện có cồn trong máu.

 Tổ công tác đang lập biên bản đối với các tài xế có nồng độ cồn cao so với mức quy định khi tham gia giao thông
CSGT đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu các tài xế không tiếp tục điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đại úy Trần Quang Chinh chia sẻ: "Nhiều người biết rằng uống rượu bia sau đó lái xe là vi phạm luật nhưng vì vui, vì chủ quan, nghĩ uống ít không say nên vẫn cố tình uống".

Vị chỉ huy Đội CSGT số 6 cũng bày tỏ, việc xử lý "ma men" sau tay lái vẫn được tiến hành suốt thời gian qua. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được ý thức của người tham gia giao thông, sẽ khó lòng giải quyết triệt để vấn nạn này. 

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

 Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe 
 Khi kiểm tra người đàn ông trên đã uống rượu bia khi tham gia giao thông, phải đến 4,5 lần mới đo được nồng độ cồn của người vi phạm

 Tổ công tác kiểm tra bằng lái và giấy tờ của chủ xe

 Tổ công tác đang lập biên bản với trường hợp tài xế xe ô tô này uống quá nhiều rượu bia khi lái xe tham gia giao thông
 Biên bản vi phạm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần