Đón Tết Trung thu ở Hạ Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/9, UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Hạ Đình đã tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Hạ Đình.

Trẻ em phường Hạ Đình háo hức đón Tết Trung thu. 
Đây là hoạt động thường niên của UBND quận Thanh Xuân vào dịp Tết Trung thu, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến các thiếu nhi.
Theo tống kê, tổng số trẻ tham gia trực tiếp tại 11 điểm khoảng 5.000 em. Tại Trường Tiểu học Hạ Đình có khoảng 500 trẻ em đến tham gia.
 
Trở lại với truyền thống xưa, đội múa lân các phường đã tổ chức múa lân trên các tuyến đường, ngõ phố tạo bầu không khí sôi động, vui vẻ. Ngoài chương trình múa lân còn có các tiết mục xiếc, ảo thuật và các tiết mục văn nghệ.
Dịp Tết Trung thu năm nay, quận Thanh Xuân đổi mới mô hình tổ chức cấp quận khi tổ chức tại Trung thu tại địa bàn 11 phường để có đông trẻ em được tham gia. Ngoài 11 điểm tại phường, 100% các khu dân cư, tổ dân phố đều tổ chức trung thu cho trẻ em. Năm nay, quận tặng 82 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; 205 suất với mức 300.000 đồng/suất và trên 1.000 suất quà cho các con.
 
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong quận đã dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em. Quận luôn xác định công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Tại Đêm hội Trăng rằm, thiếu nhi phường Hạ Đình đã có một đêm hội thú vị, ý nghĩa với các tiết mục văn nghệ vui nhộn, độc đáo, có chú Cuội, chị Hằng, phá cỗ Trung thu...