Đơn vị thi công nhận trách nhiệm vụ thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương trên đường Lê Văn Lương đơn vị thi công đã nhận trách nhiệm. Theo đó, sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu, chủ động nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời báo cáo chủ đầu tư, cơ quan chức năng... về vụ việc.

Theo nội dung công văn, Công ty cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP  – Địa chỉ số 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội xin báo cáo vụ việc như sau:
Công ty cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP được công ty TNHH Sao Mai ký hợp đồng thực hiện gói thầu thi công lắp đặt kính mặt ngoài tòa nhà, Công ty đã triển khai thi công theo đúng kỹ thuật và kế hoạch đề ra.
 
Vào hồi 18 giờ 15 phút ngày 27/9/2018, đơn vị đã nghỉ thi công tranh thủ dịch chuyển sàn treo lắp dựng vách kính lấy vị trí mới để ngày hôm sau tiếp tục làm. Do sơ suất trong lúc dịch chuyển sàn treo đã làm rơi chân giữ sàn treo từ tầng 16 xuống đường Lê Văn Lương, gây tai nạn làm 1 người chết, 1 người bị thương.
Sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu và đã chủ động nỗ lực khắc phục. Đồng thời báo cáo chủ đầu tư, cơ quan chính quyền địa phương, thực hiện các thủ tục chu đáo theo đúng lễ nghĩa Việt Nam  và các quy định theo pháp luật đối với người tử vong. Công ty cam kết sẽ lo toàn bộ tổ chức tang lễ và có trách nhiệm hết sức với gia đình người bị mất.
Trong công văn, đại diện Công ty cổ phần Thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP cho biết: Việc xảy ra tai nạn chết người hoàn toàn do lỗi của đơn vị đã chủ quan trong quá trình dịch chuyển thiết bị. Do vậy , Công ty cổ phần Thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.