“Đông ấm” đến với đồng bào khó khăn tại Hà Tĩnh, Quảng Bình

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, những ngày qua, Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội huyện Sóc Sơn đã tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” tại hai tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Đoàn đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6 ngôi nhà trị giá 30 triệu đồng; trao 20 học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khancùng một số đồ dùng học tập với tổng trị giá quà tặng hơn 50 triệu đồng. 
Bí thư Huyện đoàn Hương Khê Nguyễn Thanh Hải cho biết: Hương Khê là huyện miền núi, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao, đời sống của bà con Nhân dân rất khó khăn. Đây cũng là địa phương thường xuyên phải gánh chịu hậu quả rất nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt. Chính vì vậy, những phần quà mà Huyện đoàn Sóc Sơn dành tặng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn như thế này là vô cùng ý nghĩa. Không chỉ chia sẻ, động viên, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trước mắt, mà còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Đoàn công tác trao tặng quà hỗ trợ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).
Điểm dừng chân tiếp theo trong Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” của tuổi trẻ Sóc Sơn là huyện Minh Hóa (Quảng Bình), một trong những địa phương bị ảnh thiệt hại rất lớn do đợt mưa lũ vừa qua. Vượt qua những khúc đèo cua tay áo, những con dốc vẫn còn ngổn ngang đất đá sau mưa lũ, Đoàn công tác đã tới được xã Trọng Hóa, một xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa với 96% số hộ là đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại đây, tuổi trẻ Sóc Sơn đã trao tặng 20 học bổng đàn gà khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 510 áo khoác; 100 chăn ấm; 200m2 thảm trải sàn, cùng nhiều đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, với tổng trị giá hơn 220 triệu đồng. Cùng với đó, tuổi trẻ Sóc Sơn còn hỗ trợ 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng 2 ngôi Nhà nhân ái với số tiền 70 triệu đồng, giúp các hộ dân từng bước vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 
Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm nay, tuổi trẻ Sóc Sơn đã vận động được hơn 350 triệu đồng để xây dựng 8 ngôi nhà nhân ái, trao 40 học bổng và tặng nhiều phần quà ý nghĩa khác cho người dân và học sinh các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” của tuổi trẻ Sóc Sơn hướng đến các xã khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, những phần quà giá trị không quá lớn, nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái” của đoàn viên, thanh thiếu nhi Sóc Sơn, góp phần giúp đỡ bà con, nhất là những trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được mùa Đông ấm áp, có thêm nhiều niềm vui và động lực trong cuộc sống, trong học tập.