Đông Anh lấy ý kiến người dân về quy hoạch khu vực Cầu Đôi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/10, UBND huyện Đông Anh tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án quy hoạch chi tiết khu vực cầu Đôi, huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500.

 Bản đồ quy hoạch khu vực
Khu vực nghiên cứu của đồ án thuộc địa giới hành chính các xã Tiên Dương, Vĩnh Ngọc, Uy Nỗ và thị trấn Đông Anh. Quy mô của đồ án với tổng diện tích khoảng 15,88ha. Diện tích, ranh giới sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, phù hợp với các quy hoạch được duyệt tại khu vực.
Đồ án được thiết kế đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật chính như: Chỉ tiêu sử dụng đất, chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật. Dự kiến các hạng mục đầu tư bao gồm: Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên sinh thái, nghỉ dưỡng, dã ngoại; công trình thương mại dịch vụ và công trình công cộng khác; bãi đỗ xe.
Đồ án được triển khai thi công nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch phân khu đô thị GN và N7, tỷ lệ 1/5000 đã được phê duyệt; đây cũng là khu vực khớp nối đồng bộ về tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật.
Tại hội nghị, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã được tiếp cận với đồ án quy hoạch. Đồng thời, cho một số ý kiến tham vấn để bảo đảm sự phù hợp của Đồ án đối với không gian cảnh quan và đời sống dân cư. Đại diện doanh nghiệp được giao thực hiện đồ án đã tiếp thu đầy đủ các nội dung, có ý kiến trao đổi lại để hoàn thiện đồ án, trình UBND huyện Đông Anh phê duyệt.