Đông Anh: Đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân khu cách ly thôn Lỗ Giao

Doãn Thành - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 30/4, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, đến thời điểm hiện tại, huyện đã truy vết và đưa đi cách ly 43 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân bệnh nhân F0 là công nhân Khu công nghiệp Thăng Long.

Tiếp tục khẩn trương truy vết
Theo đó, trong số 25 người tiếp xúc F1 với bệnh nhân 2911 (có 24 trường hợp thuộc địa bàn huyện Đông Anh và 1 trường hợp thuộc địa bàn huyện Mê Linh), ngoài 2 người đã trở thành F0, 22 ca còn lại đã được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính và đang chờ xét nghiệm lần 2.
Đối với trường hợp F1 trở thành F0 là công nhân của Công ty TNHH Panasonic System Networks và Công ty TNHH Vico thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, lực lượng chức năng huyện Đông Anh đã tiến hành truy vết được 43 trường hợp F1 lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly và đang tiếp tục khẩn trương truy vết. Trong ngày 30/4, tập trung hoàn thiện công tác lấy mẫu xét nghiệm, cách ly. Cùng với đó sẽ phối hợp chặt chẽ với 2 công ty nêu trên lập hồ sơ, địa chỉ để thông tin đến các địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng (thứ 3 từ trái sang) thị sát tình hình dịch bệnh tại Khu công nghiệp Thăng Long. (Ảnh: Việt Anh)
“Đến thời điểm hiện tại những trường hợp F1 của bệnh nhân đang làm việc tại Công ty Panasonic chúng tôi đã tiến hành truy vết được 31 trường hợp, có 8 trường hợp đang cư trú tại huyện Đông Anh, còn lại ở các tỉnh khác. Đối với bệnh nhân F0 đang làm việc tại Công ty TNHH Vico (Nhà máy Vico – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long), đã điều tra được 12 trường hợp F1, đang cư trú tại huyện Đông Anh có 2 trường hợp. Chúng tôi vẫn đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly” - ông Nguyễn Xuân Linh thông tin.
Đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân khu cách ly thôn Lỗ Giao
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Linh, ngay từ chiều 29/4, sau phát hiện bệnh nhân số 2911, lực lượng chức năng huyện Đông Anh đã thực hiện các bước đúng theo quy trình về phòng, chống dịch Covid-19 từ điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy trình về phòng, chống dịch bệnh.
Đối với công tác khoanh vùng cách ly, xử lý môi trường và nhu yếu phẩm phục vụ người dân tại khu cách ly thôn Lỗ Giao đang được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân. Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đông Anh, huyện đã thành lập được 1611 tổ thường trực về Covid-19 ở 24/24 xã, thị trấn. Các sự kiện đông người, như đám cưới, hội nghị, cỗ giỗ... đều được tuyên truyền vận động và người dân cũng cam kết dừng tổ chức. Đối với đám hiếu, ma chay, huyện tuyên truyền người dân thực hiện tối giản các thủ tục, nghi lễ để đảm bảo không lây lan dịch bệnh.
Huyện Đông Anh đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân thôn Lỗ Giao trong thời gian cách ly (Ảnh: Bảo Loan).
Đối với công tác khai báo y tế, huyện đã chỉ đạo tất cả cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thông tin về lịch trình của cán bộ, công nhân viên chức trong 4 ngày nghỉ lễ, nếu có đi ra khỏi địa bàn huyện thì sau khi quay lại phải thực hiện khai báo y tế. Đối với công tác tuyên truyền vận động, ngoài hệ thống loa phát thanh huyện cũng đã bố trí nhiều xe tuyên truyền di động đi các tuyến phố, khu dân cư.
Riêng 2 công ty có bệnh nhân F0, trong buổi chiều 30/4, lực lượng chức năng huyện đã tập trung phối hợp với các doanh nghiệp để hoàn thiện hồ sơ kê khai thông tin về công nhân đang làm việc để gửi về các địa phương trong trường hợp có bệnh nhân mới phát sinh.
“Về kế hoạch trong thời gian tiếp theo, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các xã và phòng, ban chuyên môn tiếp tục điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp có liên quan để không xảy ra tình trạng mất kiểm soát. Đối với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thăng Long chưa có phát sinh sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo phòng, chống dịch bệnh mà không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh” – ông Nguyễn Xuân Linh cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần