Đông Anh đẩy mạnh thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

Bài, ảnh: Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Đông Anh đang tập trung chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIX theo đúng quy trình, nguyên tắc.

Trên cơ sở điều kiện thực tế, Huyện ủy Đông Anh đã lựa chọn 5 đơn vị tiến hành đại hội điểm. Đến nay, 5/5 đơn vị đã tổ chức thành công đại hội điểm đảm bảo đủ các nội dung và hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ. Sau mỗi đại hội điểm, Huyện ủy Đông Anh đã tổ chức rút kinh nghiệm, coi đây là những đợt tập huấn trực tiếp có chiều sâu đối với các tổ chức cơ sở Đảng. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở được tiến hành nghiêm túc, đúng quy định.
 Bỏ phiếu bầu các chức danh tại một đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 thuộc Đảng bộ huyện Đông Anh.
Cấp ủy viên các tổ chức cơ sở Đảng được phân công trực tiếp phụ trách chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị tốt các nội dung đại hội. Kết quả đến nay, 328/529 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tiến hành Đại hội đủ nội dung theo đúng quy định và đạt kết quả tốt. Nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy cao; trình độ, năng lực cấp ủy viên đảm bảo, đáp ứng yêu cầu đề ra.
Hiện, Huyện ủy Đông Anh đang tập trung chỉ đạo hoàn thành đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả, nghị quyết của đại hội các cơ sở, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đông Anh lần thứ XXIX đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng được Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh tập trung chỉ đạo là nhân sự cho Đại hội. Công tác này đang được địa phương thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình và nguyên tắc.
Trên cơ sở kết quả giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các năm tiếp theo, cũng như quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo của huyện giai đoạn 2020 - 2025, đã có 68 đồng chí được quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là những cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ năng lực chuyên môn, lý luận chính trị, khả năng lãnh đạo và xử lý tốt nhiêm vụ được giao. Số lượng cán bộ được quy hoạch cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 đảm bảo hệ số và độ tuổi theo quy định.
Huyện ủy Đông Anh cũng dự kiến Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 có số lượng 41 đồng chí, đảm bảo cơ cấu gồm: Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND, các ban Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và các phòng, ban… Trong đó, tỷ lệ cán bộ nữ sẽ bảo đảm không dưới 15%; cán bộ trẻ cũng không dưới 10% tham gia cấp ủy huyện.
Bí thư Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang cho biết, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, địa phương đang tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tiếp tục tuyên truyền, cổ động, đẩy mạnh các phong trào thi đua cao điểm chào mừng Đại hội.
Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình về thông tin dư luận và giải quyết tốt những vấn đề dân sinh bức xúc. Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, đảm bảo khẩn trương, khách quan, có kết luận rõ ràng. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ hướng về sự thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đông Anh lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần