Đông Anh đề nghị hạn chế tập trung đông người phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Đông Anh vừa có văn bản gửi Ban đoàn kết công giáo huyện, các giáo xứ công giáo, Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam đề nghị phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19).

Theo đó, huyện Đông Anh đề nghị các tổ chức nêu trên nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP Hà Nội, coi công tác "chống dịch như chống giặc". Chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết, kịp thời để kiểm soát tốt dịch bệnh hiện nay, không để lây lan rộng.
Tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở thờ tự, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung, chức sắc, nhà tu hành và tín đồ, người dân nhận biết về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm để chủ động và có trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Huyện Đông Anh cũng đề nghị các đơn vị hạn chế tổ chức các buổi lễ tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Đối với các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng đáp ứng nhu cầu tâm linh đầu năm của tín đồ, phật tử, cần có sự sắp xếp phù hợp về quy mô để hạn chế tập trung số lượng lớn người tham gia.
Bên cạnh đó, huyện Đông Anh cũng khuyến khích các tổ chức tôn giáo, công giáo, phật giáo phối hợp tốt với các cơ quan chức năng; có hành động thiết thực, phù hợp như hướng dẫn người dân sử dụng thuốc sát khuẩn, phát khẩu trang cho tín đồ, Nhân dân và du khách đến cơ sở thờ tự...