Đông Anh ghi nhận 19 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Đông Anh cho biết, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang diễn biến khá phức tạp với số người mắc ngày một tăng.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế khảo sát nơi phát sinh loăng quăng, bọ gậy trong lu nước. Ảnh: Bảo Ngọc
Thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 19 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ở 14 xã, thị trấn. Qua rà soát, vẫn có trường hợp mắc mới và số lượng người mắc bệnh sốt xuất huyết cũng có chiều hướng gia tăng.
Trước tình hình trên, để tránh dịch lây lan ra diện rộng và bùng phát, UBND huyện đã tổ chức thực hiện 2 chiến dịch tổng vệ sinh môi trường tại 24 xã, thị trấn. Theo đó, đã kiểm tra 131.561 hộ, phát hiện và xử lý 15.668 ổ chứa bọ gậy sốt xuất huyết. Số dụng cụ có chứa bọ gậy được xử lý bằng hóa chất là 3.294 dụng cụ.
Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết thời gian qua tại các đơn vị đã có một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn rất đáng lo ngại.
Chính vì vậy, yêu cầu UBND các xã, thị trấn, phòng t tế, trung tâm y tế huyện, phòng giáo dục và đào tạo, các bệnh viện đóng trên địa bàn huyện cần khẩn trương, tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Cùng với xây dựng hoàn thiện Đề án phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, các ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, cần tích cực phối hợp và tham gia cùng ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Cập nhật báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh, ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn với UBND huyện để có giải pháp kịp thời và phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần