Huyện Đông Anh ghi nhận 24 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo vừa được UBND huyện Đông Anh ban hành cho thấy, dịch bệnh sốt xuất huyết diễn ra khá nghiêm trọng trên địa bàn.

Phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện Đông Anh ghi nhận 24 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tại 17 xã, thị trấn. Đáng chú ý khi số ca mắc bệnh trong 7 tháng đầu năm 2019 cao gấp... 5 lần so với cùng kỳ năm 2018.
Để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết lây lan, huyện Đông Anh cũng vừa tổ chức 4 đoàn công tác xuống 24/24 xã thị trấn kiểm tra việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường và tìm diệt loăng quăng, bọ gậy. Đồng thời, tổ chức 2 đoàn xe tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính huyện và các xã, nhằm tuyên truyền đến người dân tích cực tham gia chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng với phương châm: "Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết".
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, việc chủ động phòng, chống sốt xuất huyết để ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh trên địa bàn huyện là việc làm rất cấp thiết hiện nay. Do đó, địa phương kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện "Chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết".
Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tăng cường công tác truyền thông, cung cấp kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm, cũng như các biện pháp phòng bệnh để người dân biết, chủ đồng phòng chống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần