Đông Anh phấn đấu mỗi người dân trồng một cây xanh trong Xuân Canh Tý

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong không khi vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, sáng 31/1 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Canh Tý), huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Canh Tý 2020” .

 Quang cảnh buổi lễ Tết trồng cây tại huyện Đông Anh sáng 31/1
Trong 60 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, mỗi độ xuân về, Nhân dân huyện Đông Anh, Thủ đô và cả nước lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tết trồng cây đầu xuân đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam và là việc làm thiết thực vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.
Thực hiện lời căn dặn của Bác, làm theo Bác, nhiều năm qua huyện Đông Anh đã xác định trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh luôn là là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, đặc biệt là thời gian này, khi cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn đang tích cực tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư để xây dựng huyện Đông Anh thành quận, xây dựng Đông Anh thành “miền quê đáng sống”. 
 Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại lễ phát động
Để ngày càng thực hiện có hiệu quả việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, UBND huyện đã ban hành và đang tập trung, quyết tâm triển khai Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2018 - 2020 và những năm tiếp theo. Kết quả đã trồng mới thêm được 20.000 cây xanh, hình thành được 45 vườn ươm hoa ở trong nhà lưới và ngoài trời được Nhân dân đánh giá cao.
Năm 2020, toàn huyện phấn đấu trồng mới ít nhất 35.000 cây xanh theo tiêu chí cây đô thị; tạo được 155 điểm sinh hoạt cộng đồng, tiểu công viên, bãi đỗ xe, khu thể dục thể thao ngoài trời được trồng mới hệ thống cây xanh đồng bộ theo các mục tiêu mà Đề án trồng và quản lý cây xanh đã đề ra.
 Các đại biểu huyện Đông Anh tham gia trồng cây xanh 
Để thực hiện tốt việc trồng và chăm sóc cây xanh, ngoài các mục tiêu, nhiệm vụ đã được cụ thể trong Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 - 2020 và các năm tiếp theo, huyện Đông Anh đã giao chỉ tiêu trồng cây cho các xã, thị trấn, các nhà trường đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn, chủng loại cây xanh nhằm mục tiêu xây dựng huyện Đông Anh thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà trường và toàn thể Nhân dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm với việc trồng và bảo vệ cây xanh bằng những việc làm cụ thể. Trọng tâm là coi việc trồng và chăm sóc cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội và của từng người dân huyện Đông Anh.
Tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cây xanh với cuộc sống, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh. Phấn đấu mỗi người dân trồng mới và chăm sóc, bảo vệ ít nhất một cây xanh trong mùa Xuân này.
Quyết tâm trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện đảm bảo các yêu cầu, tiêu chí, tiêu chuẩn, chủng loại cây xanh theo quy định; tránh việc trồng các loại cây không đảm bảo yêu cầu, lãng phí nguồn lực đầu tư và thời gian của nhà nước và Nhân dân. Đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây; đồng thời xử lý nghiêm đối với các hành vi huỷ hoại, chặt phá cây xanh.