Đông Anh sẽ kiểm điểm lãnh đạo xã để tồn tại karaoke trá hình, trái phép

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên - đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị ứng cử số 21) đã có ý kiến như trên khi trả lời kiến nghị của cử tri địa phương tại cuộc tiếp xúc sáng 18/7 liên quan tới hoạt động trá hình, trái phép của các cơ sở karaoke.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 18/7, đại diện Tổ đại biểu HĐND TP (đơn vị ứng cử số 21) đã thông tin đến toàn thể cử tri huyện Đông Anh về kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khoá XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021), và tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9. 
 Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri sáng 18/7
Bên cạnh đó, tổ đại biểu gồm hai ông: Lê Trung Kiên – Chủ tịch UBND huyện Đông Anh và Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà, đã được nghe nhiều ý kiến của đại diện cử tri các xã Cổ Loa, Bắc Hồng và hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi.
Các ý kiến bày tỏ sự đồng tình cao với kết quả kỳ họp, trả lời kiến nghị của HĐND TP Hà Nội. Đồng thời, nêu lên một số kiến nghị, đề xuất, tập trung vào một số nhóm vấn đề bảo tồn di tích lịch sử Cổ Loa, hệ thống giao thông xuống cấp, vấn đề môi trường và an ninh trật tự. Đặc biệt là tình trạng hoạt động kinh doanh karaoke trái phép, trá hình trên địa bàn huyện. 
Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cho biết, quan điểm của địa phương là kiên quyết xử lý các vi phạm, bởi đây là khu vực chứa đựng nhiều tệ nạn xã hội, từ ma tuý, mại dâm đến trật tự xã hội… Theo ông Kiên, huyện không khuyến khích cấp mới, cấp lại các loại hình karaoke trá hình. Đồng thời nhấn mạnh, sẽ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo địa phương để xảy ra hoạt động karaoke trái hình, trái pháp luật.
Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cũng đã trả lời một số kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền, tổ đại biểu sẽ tổng hợp, trình HĐND TP Hà Nội cho ý kiến, chỉ đạo xử lý và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.